Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã qua đời

Cháu bé tử vong do bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết dù suốt những tuần qua, các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn đã phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh nỗ lực cứu chữa cho cháu bé, nhưng bé bị bệnh quá nặng và không thể qua khỏi.

Ngày 29-6, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới trời nắng nóng gay gắt tới 40 độ C suốt 3 ngày ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã qua đời vào đầu giờ chiều cùng ngày sau hơn 3 tuần chống chọi với bệnh tật.

Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, cháu bé tử vong là do bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết dù suốt những tuần qua, các bác sĩ của bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh nỗ lực cứu chữa cho cháu bé, nhưng bé bị bệnh quá nặng và không thể qua khỏi.

"Mặc dù các bác sĩ đã phải tiến hành dùng kháng sinh phổ rộng, vừa tiến hành điều trị vừa phối hợp, vừa dùng kháng sinh cho những trường hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc nhưng tình trạng nhiễm khuẩn của em bé rất nặng" - bác sĩ Giang chia sẻ và cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin về việc cháu bé tử vong, UBND xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã tới làm việc với Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để làm thủ tục bàn giao cháu bé.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đã qua đời ảnh 1 Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở đền Mẫu, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã tử vong sau 3 tuần chống chọi với bệnh tật

Trước đó, khoảng 15 giờ 40 phút ngày 8-6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, hai mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Ngay sau đó, UBND, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé, đưa vào Bệnh viện đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu trong tình trạng tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập, nhiễm trùng nặng và rối loạn đông máu.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc trên, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp các đơn vị chức năng đã xác định được người bỏ rơi bé trai trên là P.T.T (21 tuổi, ở Hà Nam, là mẹ cháu bé).

Tại cơ quan công an, P.T.T khai nhận, ngày 6-6, P.T.T đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23 giờ đêm 6-6, P.T.T vỡ nước ối và trở dạ. Sau đó, P.T.T đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, P.T.T đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

Sau đó, người phụ dã tâm này đã xóa dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội. Công an thị xã Sơn Tây đã lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục