Bé trai bị u nguyên bào thần kinh

Phải chữa trị hiếm muộn, đến năm 2016 vợ chồng chị Ngô Thị Hồng Nhung và anh Dương Văn Tuệ mới có cháu Dương Thành Danh. Niềm vui đến rồi đi nhanh, khi bé Danh có các khớp chân bị sưng, bụng to và cứng bất  thường. Điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) được 3 tháng, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị ung thư. Từ đó bé Danh phải nằm Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị dài hạn.
Cháu Danh phải nằm Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị dài hạn
Cháu Danh phải nằm Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị dài hạn

Chị Nhung nghẹn ngào kể: “Bé Danh bị u nguyên bào thần kinh di căn, nên ăn uống kém hẳn. Bé vốn đã suy dinh dưỡng, nay càng giảm cân, 4 tuổi nhưng chỉ nặng 10kg”.

Trong thời gian bé Danh nằm viện, anh Tuệ lại ngã bệnh. Bác sĩ kết luận anh bị sỏi thận, rồi kê thuốc cho về nhà uống và dặn nếu sỏi vẫn không tan thì phải mổ. Dành tiền lo cho con, nên dù bụng vẫn đau sau khi đã uống hết thuốc, anh Tuệ gắng chịu cơn đau hành hạ, không có ý định đi khám lại.

Chị Nhung là nhân viên Trạm Y tế xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), lương 3 triệu đồng/tháng; chồng chị làm phụ hồ, thu nhập bấp bênh. Vừa chăm sóc con nhỏ, vừa chăm cha mẹ già hai bên, cuộc sống của gia đình chị đắp đổi qua ngày. Chi phí thuốc thang chữa bệnh cho con ngày càng lớn, vợ chồng chị vay mượn khắp họ hàng, bà con lối xóm.

Tính đến nay, số nợ vay mượn đã hơn 100 triệu đồng. Có những khi phải đưa con trai đi cấp cứu gấp, vợ chồng chị đành liều lĩnh đi vay lãi nặng. Đến khi người ta đòi, chị Nhung chỉ còn cách khóc lóc, năn nỉ họ cho gia đình thêm thời gian để xoay xở trả nợ.

Theo lời chị Nhung, nếu sức khỏe của con trai những ngày tới ổn định, bệnh viện sẽ chuyển bé qua xạ trị, chi phí dao động từ 60 đến 100 triệu đồng, đó là số tiền lớn không tưởng đối với gia đình. Nhất là lúc này chị chuẩn bị sinh bé gái tiếp theo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục