Bé Ngọc Linh trông chờ những vòng tay nhân ái

Bắt đầu từ những cơn sốt cao kéo dài, cơ thể yếu đuối, da dẻ xanh xao, bé Nguyễn Thị Ngọc Linh (7 tuổi, con anh Nguyễn Văn Định và chị Trịnh Thị Hoa ở 203/14 quốc lộ 62, phường 6 TP Tân An, Long An) nhận tin dữ khi bác sĩ chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư máu. Vậy là từ đầu năm 2019, bé Ngọc Linh bắt đầu đối mặt với cuộc chiến sinh tử.
Bé Nguyễn Thị Ngọc Linh rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Bé Nguyễn Thị Ngọc Linh rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Hàng ngày, bé phải truyền hóa chất để diệt tế bào ung thư, những vết kim truyền chi chít trên cánh tay. Tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể bé vốn đã yếu ớt càng thêm mệt mỏi rã rời. Mỗi lần truyền thuốc, có khi cả ngày bé không ăn nổi thứ gì. Miệng lở loét, môi khô chỉ nhấp miếng nước. Có những khi bé sốt cao trên 40°C, chị Hoa không dám rời con nửa bước. 

Hàng ngày, anh Định và chị Hoa làm đủ mọi việc kiếm tiền nuôi các con ăn học. Anh Định làm thợ hồ, ngày mưa gió có khi không có việc làm, thu nhập gia đình cũng giảm theo. Chị Hoa vừa chăm sóc con, vừa tranh thủ làm thuê kiếm thêm chút ít phụ chồng mua rau, mua mắm.

Lúc các con còn khỏe mạnh, cuộc sống của họ cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Từ khi bé Linh mắc bệnh, gia đình lâm vào cảnh khó khăn túng quẫn. Có lúc vợ chồng phải thay nhau ở bệnh viện hàng tháng trời chăm sóc con.

Cần tiền để cứu con nhưng lại không thể bỏ mặc con mà đi làm kiếm tiền. Hai vợ chồng vay mượn hết người thân đến vay bên ngoài để có thể mua những toa thuốc hóa chất ngoài danh mục bảo hiểm y tế, với số tiền hàng chục triệu đồng. Nợ nần chồng chất, đến nay họ không biết làm cách nào để tiếp tục lo tiền cho con chữa bệnh.

Bé Ngọc Linh (hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, lầu 2, khu B, Khoa Nhi, Nội 3, phòng 5, giường 8) đang rất cần sự cưu mang, đùm bọc, sẻ chia của cộng đồng, của những tấm lòng nhân ái, thiện tâm. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục