Bé gái hộ nghèo bệnh ung thư máu

Mới 7 tuổi nhưng bé Nguyễn Ngọc Ánh Dương, con anh Nguyễn Thanh Mừng và chị Dương Diễm Phúc (ở khu vực 5, phường 5, TP Vị Thanh, Hậu Giang), đã có hơn một năm nằm điều trị bệnh ung thư máu ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM. 
Bé Nguyễn Ngọc Ánh Dương

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, trước đây, hai vợ chồng gửi con cho ông bà nội để đi làm công nhân. Khi con bị bệnh, cả hai phải nghỉ làm để lên TPHCM chăm con tại bệnh viện, nên không có nguồn thu nhập nào khác. Những lúc bé được bệnh viện cho về nhà dưỡng bệnh, anh Mừng tranh thủ đi làm thuê kiếm thêm ít tiền để dành vô thuốc cho con.

Hơn một năm điều trị ở bệnh viện, gia đình anh vay khoản nợ gần 100 triệu đồng mà không biết bao giờ mới trả hết. Bé Dương còn phải vô thêm 7 toa hóa chất đặc trị nữa thì mới qua giai đoạn nguy hiểm, nhưng đến nay gia đình đã hết khả năng lo liệu. Trong khi cha mẹ đang lo lắng kiếm tiền để bé vô những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, bé Dương lại phải gồng mình chống chọi những cơn đau do tác dụng phụ của thuốc. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc-Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục