Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong

Đến nay, công an đã làm rõ nhiều tình tiết trong vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ dẫn tới tử vong gây xôn xao dư luận. Đáng nói, trước lúc tử vong, bé A. bị hành hạ nhiều giờ liền.

Liên quan đến vụ “Bé gái 8 tuổi tử vong vì bị bạo hành” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 1-1-2022, nguồn tin của phóng viên cho hay, đến nay, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã làm rõ nhiều tình tiết có liên quan đến vụ việc này.

Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong ảnh 1 Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái

Quá trình điều tra, công an xác định Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh, TPHCM) có dấu hiệu về hành vi “Cố ý gây thương tích” hoặc “Giết người”.

Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong ảnh 2 Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Theo điều tra, Trang và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1) có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng từ tháng 6-2020 tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl. Quá trình sinh sống, Trang nhiều lần dùng roi, tay chân để dạy học cho bé  N.T.V.A. (SN 2003, là con ông Thái).

Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong ảnh 3 Cây gỗ Trang dùng để dạy học bé A.

Sáng 22-12, ông Thái đi làm và Trang ở nhà dạy học cho bé A.. Do bé A. chậm tiếp thu bài và làm bài sai nên bị Trang lớn tiếng la mắng. Đến trưa cùng ngày, Trang nấu phở cho bé A. ăn và bé A. đòi uống nước sữa thì Trang cho bé uống 3 hộp sữa rồi uống nước ép trái cây.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, Trang tiếp tục dạy học cho bé A. nhưng bé chậm tiếp thu nên dùng cây gỗ tròn đường kính 2,2 cm, dài 90cm đánh vào mông bé A.. Thậm chí, Trang còn dùng chân đã vào bụng, mông, âm hộ, ngực bé A..

Chưa dừng lại, Trang dùng dây trói tay chân bé A. lại và bắt phải quỳ vừa học bài, vừa uống nước. Bé A. quỳ, Trang dùng tay tát vào đầu bé. Khi bé A. ngồi vào vị trí ghế học, Trang dùng chân đập vào người khiến bé A. ngã xuống nền. Dù bị hành hạ nhưng bé A. vẫn gượng ngồi dậy để học.

Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong ảnh 4 Thương tích trên người bé A.

Trang thấy bé A. yếu nên đỡ lên giường nằm nhưng bé A. đã kiệt sức. Trang kéo bé A. dậy thì bé nôn ói và dần bất tỉnh. Lúc này, Trang vội báo cho ông Thái về nhà để xử lý. Thời gian từ lúc Trang hành hạ bé A. được xác định khoảng 4 giờ (từ 14 giờ đến 18 giờ).

Sau khi ông Thái trở về thì đưa bé A. vào nhà tắm. Tại đây, ông Thái phát hiện trong mũi con gái có nhiều dị vật là thức ăn nên ông dùng miệng hút ra. Thấy con gái yếu nên ông Thái vội gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa con gái đi bệnh viện. Tuy nhiên, bé A. đã tử vong.

Liên quan vụ việc, ông Thái khai, có nhìn thấy Trang đánh bé A.. Tuy nhiên, ngày xảy ra vụ việc, ông Thái đi làm nên không hay biết.  Bên cạnh đó, ông Thái khai cũng đã đánh bé A. một vài lần do cháu không ngoan.

Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong ảnh 5 Ông Thái khai, có nhìn thấy Trang đánh con ruột và chính ông cũng từng đánh con
Về việc này, công an cho biết, đây chỉ là lời khai của ông Thái. Phía công an vẫn đang kiểm tra đánh giá so với thực tế hiện trường, vết thương của bé A. và điều tra hết sức thận trọng.

Trước đó, ngày 28-12-2021, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi “Hành hạ người khác”.

Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong ảnh 6 Công an lấy lời khai Trang

Đến ngày 30-12-2021, công an cũng bắt khẩn cấp với Thái để điều tra về hành vi “Hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Bé gái 8 tuổi bị hành hạ nhiều giờ trước khi tử vong ảnh 7 Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM chia sẻ về vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn tới tử vong chiều tối 31-12-2021. Ảnh: C.T

Chiều tối 31-12-2021, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trong năm 2021 và một số công tác trọng tâm trong năm 2022, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh, đến nay, Công an TPHCM đưa vụ án này làm án điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử đúng quy định pháp luật.

“Trong quá trình điều tra, nếu tài liệu chứng cứ thể hiện một tội danh khác thì cơ quan điều tra sẽ xử lý thêm tội danh đó”, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết.

Tin cùng chuyên mục