Bé gái 7 tuổi tại Bình Phước nghi bị bạo hành đang được chữa trị

Hiện cháu L.Y.D. đang được các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu - Ngoại chấn thương thuộc Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú tích cực điều trị, chăm sóc các vết thương trên khắp cơ thể.
Cháu bé được đưa đến bệnh viện điều trị
Cháu bé được đưa đến bệnh viện điều trị

Chiều 28-7, ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú cho biết, cháu bé nghi bị bạo hành được xác định là L.Y.D. (sinh năm 2015, tại tỉnh Nghệ An). Hiện cháu bé đang sinh sống với mẹ ruột là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và cha dượng là Trần Thanh Tú (23 tuổi) tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú.

Ông Nguyễn Thanh Phương thông tin, khoảng 16 giờ ngày 27-7, chị T.O. là hàng xóm qua nhà bé chơi và giật mình phát hiện trên người bé có nhiều vết thương bầm tím, nghi cháu bé bị cha mẹ bạo hành nên đã đưa cháu về nhà và cấp báo cho Công an xã Tân Hòa.

Nhận được tin, lãnh đạo UBND xã Tân Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đến nhà chị T.O. đưa cháu về trụ sở UBND xã. Tại UBND xã, ghi nhận cháu bé trong tình trạng bị thương tích khắp cơ thể, đáng chú ý phía sau người bị bầm tím từ đầu, cổ đến chân. Đặc biệt, có nhiều vết thương cũ, nhất là vùng mông có nhiều vết thương rách da gây chảy máu. 

“Sau khi nắm tình hình, UBND huyện đã chỉ đạo Công an xã mời mẹ ruột, cha dượng và những người liên quan lên làm rõ vụ việc. Đồng thời, giao Trung tâm Y tế huyện, các cơ quan, đoàn thể huyện tích cực chữa trị và chăm sóc đặc biệt cho cháu bé”, ông Nguyễn Thanh Phương nói.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Phương, hiện cháu L.Y.D. đang được các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu - Ngoại chấn thương thuộc Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú tích cực điều trị, chăm sóc các vết thương trên khắp cơ thể. “Việc trông nom, chăm sóc bé được giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hòa và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đảm trách”, ông Phương thông tin thêm.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo SGGP, trong sáng nay, nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện đã đến thăm, tặng quà và nắm bắt tình hình sức khỏe của cháu L.Y.D.. Đến thời điểm này, sức khỏe, tinh thần cháu bé đang dần ổn định, tuy nhiên các vết thương vẫn còn sưng tấy và đau. 

Bé gái 7 tuổi tại Bình Phước nghi bị bạo hành đang được chữa trị ảnh 1 Hình ảnh cháu bé với nhiều vết bầm tím

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục