Bé gái 3 tuổi tử vong do bị đóng đinh vào đầu, nghi phạm có thể đối mặt án tử hình

Luật sư Lê Hồng Hiển, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé Đ.N.A. (3 tuổi, ở Thạch Thất, TP Hà Nội, bị người tình của mẹ bạo hành) cho hay, trong quá trình thực hiện thủ tục pháp y, cơ quan chức năng tối qua, 12-3, đã lấy ra được 10 chiếc đinh, thay vì 9 chiếc như kết quả chụp trước đó.

 

Ngày 13-3, luật sư Hiển cho biết, trong quá trình khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng lấy ra được 10 chiếc đinh, mỗi chiếc dài 2cm trong đầu bé Đ.N.A. Những chiếc đinh sau đó được bàn giao cho cơ quan điều tra.

Bé gái 3 tuổi tử vong do bị đóng đinh vào đầu, nghi phạm có thể đối mặt án tử hình ảnh 1 Hình ảnh chụp hộp sọ bé Đ.N.A. cho thấy có nhiều vật thể lạ giống đinh

Cùng ngày, thi thể bé Đ.N.A. được bàn giao cho gia đình để hỏa táng tại huyện Ba Vì, sau đó mai táng tại quê nhà huyện Thạch Thất. 

Trước đó, tối 12-3, đại diện Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (TP Hà Nội) xác nhận, bé gái Đ.N.A (3 tuổi) đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị tích cực.

Sự việc bé Đ.N.A. bị người tình của mẹ (đối tượng Nguyễn Trung Huyên) bạo hành nhiều lần khi chuyển tới ở cùng mẹ tại nhà trọ của Huyên khiến dư luận bức xúc, lên án từ hành vi của nghi phạm Huyên cho tới động thái, hành vi của người mẹ.

Sau khi sự việc xảy ra, Huyên bị công an triệu tập để làm rõ hành vi bạo hành. Huyên khai nhận, khoảng tháng 10-2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ rồi pha vào chai nước ngọt cho bé A. uống khiến nạn nhân bị ngộ độc phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Có lần, Huyên nhét đinh vít vào miệng bé A. khiến nạn nhân phải đi cấp cứu để lấy dị vật trong miệng. Trước khi sự việc nghi phạm đóng đinh vào đầu bé A. đối tượng Huyên còn đánh gãy tay nạn nhân sau khi uống rượu say. 

Bé gái 3 tuổi tử vong do bị đóng đinh vào đầu, nghi phạm có thể đối mặt án tử hình ảnh 2 Nghi phạm Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: Công an TP Hà Nội
Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Thạch Thất đã chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội để thụ lý, điều tra. 
Quá trình thu thập hồ sơ, củng cố tài liệu, ngày 20-1, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Huyên để làm rõ hành vi "Giết người". 
Hiện, Công an TP Hà Nội và các cơ quan tố tụng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để truy tố, đưa đối tượng Nguyễn Trụng Huyên ra xét xử trước pháp luật. 
Theo luật sư Lê Hồng Hiển, do bé Đ.N.A. đã chết, nên nghi phạm Nguyễn Trung Huyên sẽ đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình. 

Tin cùng chuyên mục