Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành dã man vùng đầu

Ngày 18-1, Công an huyện Thạch Thất, TP Hà Nội thông tin, liên quan tới nghi vấn bé gái Đ.N.A (3 tuổi) bị bạo hành trên địa bàn, đơn vị đang phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh, điều tra xem có đúng bé gái trên bị bạo hành hay không. 

Cơ quan công an cũng đã triệu tập một số người liên quan để xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 17-1, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận trường hợp bé gái Đ.N.A vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật. Bé gái được mẹ đưa tới bệnh viện.

Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành dã man vùng đầu ảnh 1 Hình ảnh chụp hộp sọ bé gái xuất hiện nhiều vật lạ nghi kim đâm
Quá trình các bác sĩ làm rõ bệnh sử của bé Đ.N.A., người mẹ chỉ nói “từ chiều gọi con không tỉnh”, sau đó đưa vào viện. Các bác sĩ đã đặt ống, chụp phim X-quang để chẩn đoán thì bất ngờ nhận thấy trên phim bé Đ.N.A. có nhiều hình ảnh lạ.
Thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, sau khi bé Đ.N.A. được chuyển lên tuyến trên (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn), qua chụp cắt lớp xuất hiện nhiều hình ảnh vật lạ như mũi kim cắm vào hộp sọ (9 vật lạ). Thấy dấu hiệu bất thường, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất đã báo Công an huyện Thạch Thất, Phòng LĐTB-XH cùng phối hợp làm rõ sự việc. 
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cũng thông tin thêm, qua xâu chuỗi lịch sử bệnh án của bé gái cho thấy, khoảng 3 tháng trước, bé này này từng nhập viện trong tình trạng hôn mê vì bị ngộ độc thuốc trừ sâu. Vài tháng sau, bé gái này phải nhập viện vì có dị vật đường tiêu hoá. 
Trao đổi với phóng viên, luật sư Hoàng Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, nhiều vụ án về bạo hành trẻ em xảy ra khiến dư luận xã hội bức xức, đau lòng, nhưng cũng khiến xã hội quan tâm và nhìn nhận nghiêm túc hơn về vấn đề bảo vệ trẻ em trước những hành vi xâm hại, bạo hành. Tuy nhiên, những hành vi này dường như bị phát hiện quá muộn.
"Tôi rất đồng tình và ủng hộ cách xử lý của các bác sĩ khi báo tin cho cơ quan Công an huyện Thạch Thất. Xét về y đức, các bác sĩ đã làm đúng. Bởi, với đạo đức, chuyên môn của mình, họ có thể chẩn đoán, xác định được rằng những tổn thương, thương tích trên cơ thể bé gái là do cơ chế nào tác động gây nên. Mặt khác, với tư cách là một công dân, khi nhận thấy dấu hiệu của tội phạm, họ hoàn toàn có quyền và nghĩa vụ báo tin tới cơ quan có thẩm quyền", luật sư Tùng nói.

Tin cùng chuyên mục