Bé gái 2 tuổi ở Mỹ là một trong những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Một bé gái 2 tuổi ở California đã trở thành thành viên người Mỹ nhỏ tuổi nhất của cộng đồng Mensa - một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn 98% nhân loại - với chỉ số IQ đạt 146 ở mức thiên tài.
Kashe Quest, 2 tuổi ở Mỹ là một trong những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Ảnh: KKTV
Kashe Quest, 2 tuổi ở Mỹ là một trong những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Ảnh: KKTV

Trang The Hill hôm 25-5 đưa tin, bé Kashe Quest đã được nhận vào Mensa, cộng đồng có chỉ số IQ cao nhất trên thế giới, với chỉ số IQ cao hơn 46 điểm so với mức trung bình ở Mỹ.

Theo trang web kiểm tra Stanford-Binet, những người có điểm trên 145 được coi là “thiên tài hoặc gần thiên tài”.

Sukhjit Athwal, mẹ của Kashe, nói rằng cô đã bắt đầu nhận thấy trí nhớ của con gái mình “thực sự tuyệt vời”.

“Con bé tiếp thu mọi thứ rất nhanh và thực sự hứng thú với việc học,” cô Athwal nói. “Vào khoảng 17, 18 tháng, con bé đã nhận biết được tất cả các bảng chữ cái, con số, màu sắc và hình dạng.”

Cô cho biết bé Kashe có thể xác định 50 quốc gia trên bản đồ bằng hình dạng và vị trí, đếm đến 100 và xác định các nguyên tố trên bảng tuần hoàn bằng ký hiệu.

Kashe cũng đang học tiếng Tây Ban Nha bên cạnh việc học đọc bằng tiếng Anh. Bé gái 2 tuổi cũng biết 50 ký hiệu trong ngôn ngữ ký hiệu của người khiếm thị. Cô Athwal cho biết, gia đình đã phải "vật lộn" để tìm một nhà trẻ hoặc trường mầm non có thể dạy học cho con gái.

Người mẹ có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đã quyết định tự mở một trường mầm non, nơi bà dạy 12 đứa trẻ, bao gồm cả Kashe. Tuy nhiên, Athwal cho biết cô mong muốn con gái mình "có tuổi thơ" và "không ép buộc bất cứ điều gì đối với cô bé".

“Chúng tôi đang theo đuổi tốc độ của con bé và chúng tôi muốn đảm bảo rằng Kashe sẽ được sống đúng lứa tuổi của mình”, người mẹ nói và cho biết thêm con gái cô vẫn còn trong “giai đoạn chập chững biết đi”.

Trước Kashe, người trẻ tuổi nhất từng gia nhập tổ chức Mensa là Muhammad Haryz Nadzim sống tại Vương quốc Anh. Cậu bé tham gia cộng đồng khi mới 2 tuổi 4 tháng sau khi đạt 142 điểm trong bài kiểm tra Stanford-Binet.

Cộng đồng Mensa được thành lập vào năm 1946 và có khoảng 145.000 thành viên trên khắp 100 quốc gia trên thế giới. Đây là cộng đồng của những cá nhân có chỉ số IQ cao nhất thế giới, chiếm khoảng 2% dân số toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục