Bé gái 1 tuổi ở Đồng Nai tử vong sau khi tiêm vaccine viêm não Nhật Bản

Bé gái 1 tuổi sau khi tiêm vaccine ngừa viêm não Nhật Bản được gia đình đưa đi nhà trẻ rồi chuyển bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Sở Y tế đạo chỉ tạm dừng tiêm đối với lô vaccine  viêm não Nhật Bản số: JM - 020319 E của Công ty Vaccine sinh phẩm số 1 (VABIOTECH).
Bác sĩ điều trị cho một trẻ bị viêm não. Ảnh minh hoạ: M.K.
Bác sĩ điều trị cho một trẻ bị viêm não. Ảnh minh hoạ: M.K.

Tối ngày 15-9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho hay, tại huyện Nhơn Trạch đã ghi nhận 1 trường hợp bé N.T.B.T. (1 tuổi, ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) tử vong sau khi tiêm ngừa viêm não Nhật Bản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ cùng ngày, bé T. được người thân trong gia đình đưa tới Trạm Y tế thị trấn Hiệp Phước để tiêm ngừa. Các y bác sĩ tiêm ngừa cho bé T. và cho bé lưu lại trạm y tế theo dõi nhưng không thấy biển hiện gì bất thường. Sau đó, người nhà đưa bé T. về rồi gửi ở nhóm trẻ gia đình.

Đến 11 giờ cùng ngày, bé T. được đưa tới trạm y tế trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được. Sau đó, bé T. được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch để cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ đã hồi sức cấp cứu cho bé 30 phút rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai. Tuy nhiên, bé T. đã không qua khỏi.

Bước đầu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai ghi nhận có thể bé tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Sở Y tế đạo chỉ tạm dừng tiêm đối với lô vaccine viêm não Nhật Bản số: JM - 020319 E của Công ty Vaccine sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), ngày sản xuất: 6-3-2019; hạn sử dụng đến tháng 2-2021.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cũng đồng ý việc tạm dừng lô vaccine nói trên. Nguyên nhân tử vong còn phải chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn. 

Tin cùng chuyên mục