Bé 5 tuổi nghi bị bảo mẫu đánh phải nhập viện

Ngày 26-7, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM vào cuộc tiến hành điều tra xác minh vụ việc một bé 5 tuổi nghi bị bảo mẫu đánh đập phải nhập viện điều trị.
Hình ảnh bé D. được người nhà chia sẻ
Hình ảnh bé D. được người nhà chia sẻ

Theo đơn tố cáo của gia đình bé P.T.N.D. (5 tuổi, ngụ xã Đa Phước), trưa ngày 25-7, người thân đến Trường Mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM) để đón cháu về như mọi ngày.

Sau khi đưa bé D. về nhà, gia đình phát hiện mặt bé bị sưng tím nên gặng hỏi. Bé D. kể đã bị bảo mẫu của trường đánh trong lúc ăn và dọa không được nói cho ai.

Bé 5 tuổi nghi bị bảo mẫu đánh phải nhập viện ảnh 1 Người thân cháu D. kể lại sự việc

Bé D. kể, trưa cùng ngày, trong lúc ăn tại trường thì bé bị ói nên đã bị bảo mẫu dùng tay tát vào mặt nhiều phát. Bé D. khóc thì bảo mẫu vẫn đánh vào mặt. Một lúc sau, bảo mẫu thấy mặt bé D. sưng tím nên đã dùng trứng, nước đá chườm cho bé. Tuy nhiên, khuôn mặt bé D. vẫn bầm tím nên bảo mẫu dọa bé không được kể với ai.

Sau đó, gia đình đã đưa bé D. vào bệnh viện để khám, điều trị và báo công an địa phương. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh cũng xác nhận vụ việc trên. Đồng thời, phía UBND đã tiến hành chỉ đạo công an, phòng giáo dục cùng các đơn vị có liên quan vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

“Quan điểm của địa phương là kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp bạo hành đối với trẻ em. Hiện cơ quan chức năng đã mời làm việc với một số người có liên quan. Khi có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí”, lãnh đạo huyện Bình Chánh cho biết.

Trường Mầm non Ánh Sao Vàng bị đình chỉ hoạt động

Cuối giờ chiều 26-7, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Sở đã nắm được vụ việc cháu bé 5 tuổi ở Trường Mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) bị bảo mẫu bạo hành và đang phối hợp UBND huyện Bình Chánh xử lý.

Cũng trong chiều 26-7, Trường Mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động, các cháu được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác.

Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh phối hợp gia đình bé D. cho bé đi thăm khám, kiểm tra và có biện pháp nhằm hồi phục sức khỏe nhanh nhất.

Ngày mai (27-7), Sở sẽ làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh và tổ chức thăm cháu bé.

TPHCM: Đình chỉ cơ sở mầm non có bảo mẫu bạo hành bé gái 5 tuổi ảnh 1 Cơ sở mầm non đã đóng cửa sau khi xảy ra sự việc bảo mẫu bạo hành bé 5 tuổi

Tin cùng chuyên mục