Bé 5 tuổi mắc bệnh hiểm, cha mẹ nghèo bế tắc

Trong căn nhà nhỏ không có gì đáng giá (địa chỉ 22/10 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế), anh Trần Đăng Ba mắc bệnh thoái hóa cột sống và vợ là chị Đỗ Thị Thủy bị bệnh tim mạch vẫn vật lộn mưu sinh từng ngày để có tiền nuôi mẹ già và 2 con nhỏ.

Dù vậy, anh chị vẫn nuôi hy vọng mong manh nối dài sự sống cho đứa con gái đầu lòng Trần Thị Thanh Nga chỉ mới 5 tuổi nhưng đã là bệnh nhi “thâm niên” điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế hơn 4 năm nay. 

Bé 5 tuổi mắc bệnh hiểm, cha mẹ nghèo bế tắc ảnh 1
Chị Thủy nghẹn ngào cho biết, bác sĩ bảo cháu mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn phải điều trị kéo dài. Nếu không cháu có thể xuất huyết nội tạng, xuất huyết não.
Mỗi khi trở bệnh, bé Nga lại lả đi, gia đình lại phải hốt hoảng đưa cháu vào viện cấp cứu. Thường thì mỗi tháng cứ vài lần như thế nên lúc nào cả nhà cũng trong tâm trạng bất an và sẵn sàng vào viện.
Lo lắng bộn bề, cả về vật chất và tinh thần nên nhiều lúc, vợ chồng chị Thủy tưởng chừng kiệt quệ sức lực, nhưng nghĩ lại, nếu đầu hàng, buông xuôi thì không còn ai lo cho các con và người mẹ già bệnh tật nên lại gắng gượng, vực dậy tinh thần. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục