Bầu cử tại chung cư đang bị phong tỏa Sunview Town

Dù không được trực tiếp ngắm cờ hoa, đường phố trang hoàng rực rỡ nhưng các cư dân ở block A1, chung cư Sunview Town (Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) vẫn cảm nhận được không khí náo nức của ngày hội toàn dân. 
Cư dân chung cư đang bị phong tỏa
Cư dân chung cư đang bị phong tỏa

Trong ngày hội lớn 23-5, hơn 700 cử tri là cư dân ở block A1, chung cư Sunview Town, nơi đang thực hiện phong tỏa do liên quan bệnh nhân mắc Covid-19, được chia ra từng tầng, lần lượt xuống bỏ phiếu, giãn cách để phòng lây nhiễm chéo.

Không khí náo nức của ngày bầu cử không vì thế mà giảm đi. Các cư dân tự giác tham gia bầu cử theo đúng hướng dẫn và hồi hộp chờ đến lượt mình bỏ phiếu. Trong hoàn cảnh đặc biệt này, họ vẫn được thực hiện đúng quyền hạn và làm tròn nghĩa vụ công dân. 

Tổ bầu cử chuẩn bị công tác phòng chống dịch trước khi vào khu phong tỏa

Lần đầu tiên tham gia bầu cử trong hoàn cảnh đặc biệt, anh Minh Phụng, cư dân ở block A1, chung cư Sunview Town chia sẻ: “Đây là lần bầu cử vô cùng đáng nhớ đối với tôi. Tôi đã đọc và tìm hiểu rất kỹ tiểu sử cũng như chương trình hành động của từng đại biểu để lựa chọn người xứng đáng. Là một cử tri, tôi rất mong những đại biểu được nhân dân bầu chọn thực hiện đúng lời hứa của mình”.

Khu vực bỏ phiếu số 321 được đặt tại block B chung cư Sunview Town. Còn tại khu vực có cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại tòa nhà block A1, phường bố trí thùng phiếu phụ đặt tại sảnh.

Tổ bầu cử chuẩn bị công tác phòng chống dịch trước khi vào khu phong tỏa

Riêng khu vực bị phong tỏa, tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ gồm 12 người. Các thành viên thông báo cho cư dân từng tầng lần lượt xuống bỏ phiếu. Tiến trình bầu cử được kiểm soát chặt chẽ từ khi cử tri bước vào khu vực bỏ phiếu cho đến khi kết thúc và nhận lại thẻ cử tri, di chuyển theo lối quy định về lại nhà trong khu vực phong tỏa, giãn cách.

Ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết: “Riêng với tầng 18, nơi ở của người nhà bệnh nhân 4.514, tổ bầu cử sẽ mang thùng phiếu lên tận nơi. Tại mỗi căn hộ, cử tri nào có sẵn bút, thước thì tự dùng riêng. Nếu không có thì họ được phát găng tay. Cử tri khi gạch phiếu xong và hoàn thành việc bỏ phiếu, tổ bầu cử tiến hành khử khuẩn phiếu bầu, bút, thước. Tổ sẽ đi lần lượt từng căn hộ để thực hiện công tác bầu cử”. 

Cư dân chung cư Sunview Town (Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) ở các block không cách ly  thực hiện bỏ phiếu bầu cử
Sau khi cử tri bỏ phiếu xong, thành viên tổ bầu cử tiến hành kiểm tra lại danh sách cử tri tại khu vực phong tỏa, cách ly, niêm phong thùng phiếu.

Tin cùng chuyên mục