Bầu cử sớm tại các đảo tiền tiêu vùng biển Tây Nam

Đúng 7 giờ sáng 21-5, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên xã đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đồng loạt làm thủ tục khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri là lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã đảo Thổ Châu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm bỏ phiếu đều trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn. Các cử tri đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Sau đó, mọi người lần lượt trình thẻ cử tri để nhận phiếu bầu. Khu vực phòng kín được bày trí kín đáo để các cử tri thực hiện ý chí của mình. Cử tri đến bầu cử thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết, trên địa bàn xã Thổ Châu có 4 đơn vị bầu cử, chia làm 5 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, 4 khu vực bỏ phiếu với 957 cử tri là người dân trên xã đảo đủ độ tuổi đi bầu cử và 1 khu vực bỏ phiếu dành cho lực lượng quân đội đóng trên địa bàn với 881 cử tri.

Bầu cử sớm tại các đảo tiền tiêu vùng biển Tây Nam ảnh 2 Cử tri đến điểm bầu cử trên đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đều được đo thân nhiệt, giữ khoảng cách
Tương tự, tại đảo Hòn Khoai (xã Tân An, huyện Ngọc Hiển) và Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đảo Hòn Khoai thuộc đơn vị bầu cử số 4 của Ủy ban bầu cử xã Tân Ân. Trên đảo hiện có 4 lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên gồm: Bộ đội Biên phòng, Hải quân, Trạm Hải đăng và Kiểm lâm.

Ngoài ra, còn có công nhân, người lao động của một số doanh nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo tham gia bầu cử. Tổng số có 223 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Vào 7 giờ sáng nay 21-5, hoạt động bầu cử đã diễn ra. Các cán bộ, chiến sĩ và người lao động đã đến điểm bầu cử (tại Đồn Biên phòng Hòn Khoai) thực hiện quyền chọn người đại diện.

Sau khi bỏ phiếu xong, ông Huỳnh Tuấn Kiệt (công tác tại Trạm Kiểm lâm Hòn Khoai) chia sẻ: “Tôi mong muốn những đại biểu đắc cử quan tâm giúp đỡ các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở những đảo xa như Hòn Khoai. Ở đây là biển đảo, anh em công tác còn nhiều khó khăn, cần hỗ trợ...”.

Tin cùng chuyên mục