Bắt tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình

Khoảng 1 giờ 20 sáng nay 17-9, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47)- Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình.
Cơ quan chức năng đã lần theo dấu vết và bắt giữ tử tù Nguyễn Văn Tình tại một khu rừng thuộc xã Tân Lập, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình chỉ sau vài giờ bắt giữ tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "sứt") ở Hải Dương. 
Bắt tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Văn Tình vừa bị bắt giữ ở Hòa Bình khi đang lẩn trốn tại một khu rừng thuộc xã Tân Lập, huyện Mai Châu. 
Theo Cơ quan CSĐT, tử tù Nguyễn Văn Tình bị bắt giữ khi đang trên đường di chuyển lên khu vực biên giới tỉnh Sơn La.
Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho biết, đã có 300 cán bộ, chiến sĩ băng rừng truy bắt Nguyễn Văn Tình. Đường đi khó khăn, trắc trở, lại vào ban đêm nên mũi trinh sát thứ hai gặp rất nhiều khó khăn. Song với quyết tâm cao, sau gần 8 tiếng kể từ khi đồng phạm của Tình là Thọ sứt bị bắt thì Tình đã sa lưới. Tổ công tác của C47 đã di lý Nguyễn Văn Tình về Trại giam T16. 
Như vậy, sau 6 ngày đêm từ khi 2 tử từ vượt ngục, Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với công an các đơn vị, địa phương đã bắt giữ cả 2 đối tượng.
Bắt tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình ảnh 2 Đối tượng Nguyễn Văn Tình (bên trái), Lê Văn Thọ (áo sọc bên phải)
Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình được xác định là 2 tử tù đang chờ thi hành án tử hình đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 (Bộ Công an) vào đêm 11-9.
Được biết, Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Tình có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Vào tháng 5-2017, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Văn Thọ mức án tử hình cho các tội danh mua bán trái phép chất ma túy, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo hồ sơ vụ án, mặc dù là bị án đang chấp hành án phạt tù có thời hạn tại trại tạm giam Nam Hà của Bộ Công an, nhưng Thọ vẫn gọi điện thuê và chỉ đạo các đối tượng ngoài xã hội thực hiện hành vi giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.
Đối với  Nguyễn Văn Tình đã bị Tòa án Nhân dân TP Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán 490 bánh heroin vào tháng 4-2017.
Bắt tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình ảnh 3 Trại tạm giam T16 - nơi 2 tử tù trốn trại
Ngay sau khi tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn, Bộ Công an đã giao cho Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước khẩn trương huy động lực lượng truy bắt 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn.
Cùng với đó, lãnh đạo Bộ Công an cũng giao cho Công an TP Hà Nội thực hiện các biện pháp điều tra, làm rõ vụ 2 tử tù trốn khỏi nơi giam giữ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Về phía Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Tình về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” theo Điều 311 Bộ luật Hình sự.
Đáng chú ý, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi “Thiếu trách nhiệm” dẫn đến việc 2 tử tù trên bỏ trốn vì căn cứ kết quả kiểm tra, Cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sĩ thuộc Trại tạm giam T16 đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

Tin cùng chuyên mục