Bắt tổng giám đốc công ty lừa bán găng tay y tế, chiếm đoạt hơn 1 triệu USD

Đỗ Văn Dũng là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Đông Nam Á bị bắt vì lừa bán găng tay y tế chiếm đoạt hơn 1 triệu USD.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngày 3-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, vừa thi hành lệnh bắt để tạm giam với Đỗ Văn Dũng (SN 1977, ngụ tỉnh Đồng Nai, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Đông Nam Á gọi tắt là Công ty Đông Nam Á) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 7-2020, Dũng ký kết với Công ty ND Private Capital (trụ sở tại Mỹ) do ông Nicholas Dang là đại diện ký hợp đồng, cung cấp găng tay y tế. Công ty ND Private Capital đặt cọc cho Công ty Đông Nam Á của Dũng số tiền hơn 1 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng).

Tuy nhiên, quá thời hạn phải giao hàng, Công ty Đông Nam Á vẫn không thực hiện việc giao hàng và cũng không hoàn trả tiền cho Công ty ND Private Capital.

Qua điều tra, công an xác định Công ty Đông Nam Á không có chức năng sản xuất mặt hàng găng tay y tế. Đồng thời, không làm đại lý, không được ủy quyền kinh doanh, không có sẵn nguồn hàng găng tay y tế.

Nhưng Dũng với tư cách là người đại diện theo pháp luật của Công ty Đông Nam Á vẫn ký kết hợp đồng để bán mặt hàng này cho Công ty ND Private Capital.

Dũng đưa ra thông tin không đúng sự thật về khả năng cung cấp mặt hàng nêu trên cho Công ty ND Private Capital nhằm tạo sự tin tưởng để công ty này đồng ý ký kết hợp đồng, chuyển số tiền 1 triệu USD cho Công ty Đông Nam Á.

Sau khi nhận tiền, Dũng không thực hiện thỏa thuận giao hàng, cố tình không hoàn trả tiền cho Công ty ND Private Capital. Từ đó, Dũng chiếm đoạt và sử dụng cho mục đích cá nhân số tiền khoảng 24,2 tỷ đồng.

Đến tháng 3-2021, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra, xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục