Bất thường: Hàng chục tấn nghêu chết dạt vào bãi biển Thanh Hóa kéo dài 3km

Chiều 9-8, ông Lê Bá Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Lĩnh (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân nghêu chết bất thường, dạt vào bãi biển với số lượng rất lớn.

Nghêu chết dạt vào bãi biển phường Hải Lĩnh
Sáng cùng ngày, người dân phường Hải Lĩnh bất ngờ thấy hiện tượng kỳ lạ, hiếm thấy khi dọc bãi biển, nghêu chết dày đặc, nhiều nơi chất thành đống lớn.

Theo thống kê sơ bộ, lượng nghêu chết lên đến hàng chục tấn, dạt vào bãi biển với chiều dài lên tới 3km. Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, nghêu chết là nghêu tự nhiên từ ngoài biển dạt vào, nhiều con không còn ruột.

Ngay khi phát hiện sự việc, phường Hải Lĩnh đã báo cáo lên thị xã Nghi Sơn và Sở NN-PTNT Thanh Hóa để làm rõ nguyên nhân, đồng thời có phương án xử lý. Trước mắt, trong chiều 9-8, thị xã Nghi Sơn đã cho thu gom nghêu để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bất thường: Hàng chục tấn nghêu chết dạt vào bãi biển Thanh Hóa kéo dài 3km ảnh 2 Cơ quan chuyên môn đang tìm hiểu nguyên nhân nghêu chết trôi dạt vào bãi biển 
Ông Lê Bá Hải cho biết thêm, theo kinh nghiệm của người dân địa phương, hàng năm, khoảng tháng 7, 8 là vào mùa mưa. Khi mưa nhiều, nước sông đổ ra các cửa biển lớn khiến độ mặn của vùng này giảm dẫn đến nghêu yếu, chết và bị sóng cuốn vào bờ. Mọi năm đều có hiện tượng này, tuy nhiên, năm nay nghêu chết dạt vào bờ biển với số lượng lớn hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục