Bắt thêm 2 nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm London

Thêm 2 nghi phạm bị bắt đưa tổng số nghi phạm bị bắt là 5 trong cuộc điều tra vụ tấn công khủng bố tàu điện ngầm London ở Anh làm 30 người bị thương hôm 15-9.
Cảnh sát vũ trang phong tỏa ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London, Anh, ngày 15-9-2017. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát vũ trang phong tỏa ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London, Anh, ngày 15-9-2017. Ảnh: REUTERS
Theo The Guardian, cảnh sát cho biết, 2 nghi phạm nam, 48  và 30 tuổi, bị bắt theo luật chống khủng bố vào lúc 5 giờ sáng 20-9 tại TP Newport, xứ Wales.
Hàng chục cảnh sát và thám tử đã tham gia khám xét tại 2 căn nhà 2 nghi phạm ở Newport, tập trung vào một căn nhà ở đường Jeffrey, nằm kế một cửa hàng cạnh đường xe lửa.
Trước đó, cảnh sát London với sự hỗ trợ của cảnh sát Gwent đã bắt một nghi phạm nam, 25 tuổi, tại một căn nhà khác cũng ở TP Newport lúc 7 giờ tối 19-9.
Hai nghi phạm đầu tiên bị bắt hôm 16-9 sau vụ đánh bom tại ga tàu điện ngầm Parsons Green ở London. Một nghi phạm 18 tuổi bị bắt ở cảng Dover khi sắp lên phà sang Pháp và nghi phạm thứ 2, được xác định là Yahyah Farroukh, 21 tuổi, bị bắt ở Hounslow, Tây London.
Chỉ huy lực lượng chống khủng bố London Dean Haydon cho biết, cuộc điều tra tiếp tục diễn tiến nhanh với 5 nghi phạm đã bị bắt và các cuộc khám xét đang tiếp tục tại 4 địa chỉ có thể mất vài ngày.

Tin cùng chuyên mục