Bắt thêm 1 bị can trong vụ sát hại nữ sinh đi giao gà ở Điện Biên

Ngày 29-3, liên quan tới vụ án sát hại chị Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, là sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên) vào dịp Tết nguyên đán vừa qua, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biện vừa khởi tố và bắt tạm giam thêm đối tượng Vi Văn Toán (38 tuổi, ở Điện Biên).

Hình ảnh chị Duyên trước lúc đi giao gà vào chiều 30 Tết được camera ghi lại
Hình ảnh chị Duyên trước lúc đi giao gà vào chiều 30 Tết được camera ghi lại

Bị can Toán bị khởi tố và bắt tạm giam về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Qua điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng Toán có liên quan tới ma túy và cùng trong nhóm bị can bị bắt giữ trước đó có liên qua tới việc bắt giữ, hãm hiếp và sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, liên quan đến cái chết của nữ sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can về các tội danh: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ người trái pháp luật và không tố giác tội phạm.

Bắt thêm 1 bị can trong vụ sát hại nữ sinh đi giao gà ở Điện Biên ảnh 1 8 bị can liên quan tới vụ hãm hiếp, sát hại nữ sinh ở Điện Biên đã bị bắt trước đó

Qua điều tra, Công an tỉnh Điện Biên làm rõ, chiều 4-2 (30 Tết), Duyên lái xe máy mang 10 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Tối hôm đó, gia đình không thể liên lạc với Duyên nên trình báo công an.

Sau 3 ngày bặt vô âm tín, tới ngày 7-2, thi thể Duyên được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất. Ngay sau đó, Công an tỉnh Điện Biên đã lập chuyên án để điều tra và tới ngày 10-2, công an đã bắt giữ Vương Văn Hùng (35 tuổi, ở khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Ban đầu, Hùng khai nhận gây án một mình nhưng sau nhiều ngày đấu tranh, Hùng khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công (44 tuổi, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Sau khi bắt giữ Công, cơ quan điều tra làm rõ, Công là chủ mưu trong vụ án đã bàn bạc với Vương Văn Hùng rủ đi cướp tài sản và hiếp dâm chị Duyên.

Nghiêm trọng hơn, tham gia vào việc bắt giữ và hãm hiếp nạn nhân còn có 5 đối tượng: Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, ở Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biện), Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (28 tuổi, ở bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Phạm Văn Dũng (47 tuổi, ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Cầm Văn Chương (45 tuổi, ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên). Cả 5 đối tượng này đều nghiện ma túy và là bạn của Hùng và Công.

Đặc biệt bị can còn lại là Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) bị bắt và khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm. Thu là là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm. Tinh vi hơn, Thu đã giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Duyên vào sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho công an. Với tư cách là người biết việc, Thu còn tung nhiều thông tin giả khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay, Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án.

Tin cùng chuyên mục