Bắt thanh niên giả đi tiêm vaccine, mang ma túy qua chốt kiểm soát dịch

Một thanh niên đi qua chốt quét mã QR khai báo là đi tiêm vaccine. Nhận thấy khả nghi, tổ công tác đã kiểm tra phát hiện trên người giấu ma túy.
Ngày 11-9, Công an quận 3 (TPHCM) đã ra quyết định bắt tạm giam và  khởi tố Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1988, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Trước đó, trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch trên đường Võ Thị Sáu, Tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an quận 3 nhận thấy Nguyễn Văn Tiến trong quá trình quét mã QR Code có biểu hiện nghi vấn.
Bắt thanh niên giả đi tiêm vaccine, mang ma túy qua chốt kiểm soát dịch ảnh 1 Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: VĂN MINH
Khi được hỏi lý do ra đường, Tiến trả lời ấp úng, người đổ mồ hôi, tay run, mắt đảo liên tục và khai báo là đi tiêm vaccine nhưng không chứng minh được giấy tờ có liên quan.
Tổ công tác nhận thấy đối tượng có biểu hiện mới sử dụng ma túy, nên đã tiến hành kiểm tra và phát hiện trên túi đeo trước ngực có chứa 1 gói nylon chứa tinh thể không màu nghi là ma túy, 1 đoạn ống hút màu xanh, 1 nỏ dùng để sử dụng ma túy.
Bắt thanh niên giả đi tiêm vaccine, mang ma túy qua chốt kiểm soát dịch ảnh 2 Tang vật công an thu giữ. Ảnh: VĂN MINH
Tiến hành kiểm tra xe của Tiến, tổ công tác phát hiện thêm 1 cân tiểu ly. Ngay sau đó đã tạm giữ bàn giao Tiến cùng tang vật cho Công an phường Võ Thị Sáu tiến hành xử lý theo quy định.
Bắt thanh niên giả đi tiêm vaccine, mang ma túy qua chốt kiểm soát dịch ảnh 3 Cán bộ chiến sĩ tại chốt phát hiện bắt giữ Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: VĂN MINH
Kết quả giám định chất tinh bột bên trong gói nylon thu giữ trên người Nguyễn Văn Tiến là ma túy loại Methamphetamin. Tiến khai nhận vừa mua số ma túy trên của một người bạn để sử dụng. Đặc biệt, qua test nhanh, Nguyễn Văn Tiến có kết quả dương tính với ma túy và dương tính với HIV, âm tính với Covid-19.

Tin cùng chuyên mục