Bắt tên cướp có 3 tiền án và nghiện ma túy hơn 10 năm

Không biết mật khẩu, không mở được máy nên Học lấy sim bỏ sang máy khác thì nhận được tin nhắn xin chuộc và Học đồng ý rồi ra giá 2,5 triệu đồng. Khi Học đến quán cắt tóc để giao dịch thì bị công an bắt giữ.
Đối tượng Học bị công an bắt giữ
Đối tượng Học bị công an bắt giữ

Sáng 5-11, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Học (32 tuổi, ngụ phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 4-10, do cần tiền mua ma túy sử dụng nên Học đã đẻo một cây đao bằng gỗ với ý định đi cướp tài sản. Khi đến một tiệm cắt tóc nam trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP Buôn Ma Thuột) thấy nữ chủ quán đang cầm điện thoại Học cầm thanh đao gỗ lao vào khống chế dọa chém nếu không đưa tài sản. Do sợ bị giết nên người phụ nữ đã đưa cho Học chiếc điện thoại IPhone 7 Plus và một chiếc ví da, bên trong có 1,6 triệu đồng.

Cơ quan công an đang lấy lời khai đối tượng Học
Lấy được tài sản Học đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi về đến nhà do không biết mật khẩu, không mở được máy nên Học lấy sim bỏ sang máy khác thì nhận được tin nhắn xin chuộc và Học đồng ý rồi ra giá 2,5 triệu đồng. Khi Học đến quán cắt tóc để giao dịch thì bị công an bắt giữ.

Được biết Học từng có 3 tiền án về các tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản và đã nghiện ma túy hơn 10 năm nay.

Tin cùng chuyên mục