Bắt tạm giam nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương

Ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt tạm giam nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương
Bắt tạm giam nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương
Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đầu tháng 3-2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đề (trú tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, Nam Định) đến gặp và nhờ ông Nguyễn Thanh Hải xin cho anh Đề vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương.
Thời điểm đó, ông Hải đang là Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương. 
Trong thời gian từ tháng 3-2015 đến tháng 8-2019, ông Hải đã nhận của anh Lê Văn Đề 2 lần với tổng số tiền là 300 triệu đồng và đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân hết số tiền trên, đến nay không xin được việc cho Lê Văn Đề.
Việc ông Hải đưa ra thông tin gian dối là được ký, tuyển cán bộ công chức nhưng thực chất mục đích là muốn Đề tin tưởng giao tiền để chiếm đoạt.
Sau khi xác minh vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải để phục vụ điều tra.
Ngoài trường hợp trên, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo Nguyễn Thanh Hải lừa tiền để chạy biên chế. 

Tin cùng chuyên mục