Bắt tạm giam người phụ nữ khai báo y tế gian dối làm lây lan dịch tại Lâm Đồng

Sáng ngày 10-8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Thị Thảo (sinh năm 1975, thường trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Đạ Tẻh, ngày 26-6-2021, Thảo và bạn trai đi từ vùng có dịch bệnh Covid-19 tại huyện Hóc Môn, TPHCM về xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng nhưng không thực hiện khai báo y tế theo quy định của công tác phòng, chống dịch.

Bắt tạm giam người phụ nữ khai báo y tế gian dối làm lây lan dịch tại Lâm Đồng ảnh 1 Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Thị Thảo

Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về trường hợp của Thảo, Công an xã Mỹ Đức đã phối hợp với trạm y tế xã Mỹ Đức đến làm việc và yêu cầu Vũ Thị Thảo và bạn trai đến trạm y tế xã Mỹ Đức để thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tại trạm y tế xã, Vũ Thị Thảo khai báo trong vòng 14 ngày qua chỉ ở tại địa chỉ thôn 2, xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk, đến ngày 28-6-2021 thì đi về thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh cùng với bạn trai bằng phương tiện xe máy.

Quá trình xác minh, Công an xã Mỹ Đức phát hiện Vũ Thị Thảo hành nghề buôn bán trái cây tại chợ đầu mối huyện Hóc Môn, TPHCM. Do lo sợ phải bị cách ly y tế tập trung 21 ngày theo quy định của huyện Đạ Tẻh đối với những người về từ vùng dịch tại TPHCM nên Thảo và bạn trai đã khai báo gian dối là vừa đi từ Phương Lâm, Tân Phú, Đồng Nai về.

Ngày 2-7-2021, Vũ Thị Thảo có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, 3 trường hợp F1 và 1 F2 của Thảo đã mắc Covid-19. Đây là những ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Lâm Đồng.

Xác định hành vi của Vũ Thị Thảo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh, gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng của địa phương, có dấu hiệu của tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Đạ Tẻh đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Thị Thảo để điều tra, làm rõ.

Hiện, Vũ Thị Thảo đã được điều trị khỏi Covid-19 và chấp hành các quyết định của cơ quan công an.

Tin cùng chuyên mục