Bắt tạm giam chủ tịch xã bán, biếu gỗ tang vật cho cán bộ

Sau khi bắt được gỗ lậu, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm đã tẩu tán, bán và biếu cho nhiều người nên bị người dân phát hiện và tố cáo.

Ngày 26-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo một lãnh đạo Viện KSND huyện Krông Bông, cơ quan công an mới khởi tố bị can đối với ông Trung và tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xem xét những cán bộ khác của xã Cư Đrăm có sai phạm trong vụ việc.

Số gỗ tang vật mà ông Trung và các cán bộ xã bắt được 
Trước đó, vào tháng 2- 2019, một người dân đã tố cáo ông Trung và một số cán bộ khác bắt gỗ lậu về những đã tẩu tán tang vật, bán và biếu cho cán bộ xã trái quy định.
Tháng 7-2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông đã ra quyết định không khởi tố vụ án và kết luận: "Hành vi của ông Nguyễn Văn Trung có dấu hiệu của tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ nhưng qua điều tra xác định không có yếu tố vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác".
Bắt tạm giam chủ tịch xã bán, biếu gỗ tang vật cho cán bộ ảnh 2 Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch xã Cư Đrăm đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông bắt tạm giam 4 tháng 
Tuy nhiên, tháng 4-2020, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk có văn bản cho biết: “Việc Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông chưa làm hết trách nhiệm để chứng minh, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trên mà đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự là không có căn cứ pháp luật, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm” và yêu cầu hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Viện KSND tỉnh Đắk Lắk nhận định hành vi của các ông Nguyễn Văn Trung, Y Na Êban (Phó Công an xã), Trần Văn Hiếu (Trưởng Công an xã), Y Ha Êban (Xã đội trưởng) đủ yếu tố cấu thành tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tin cùng chuyên mục