Bắt tạm giam 2 cha con đại gia cho vay lãi suất 105%/tháng

Cuối năm 2017, vợ chồng ông T. đã tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đến tháng 9-2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền lên đến... 20 tỷ đồng.

Tối ngày 1-12, Cơ quan CSĐT, Công an Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện “Soi”, 55 tuổi, trú tại Thị xã Phú Mỹ) và Lê Thái Phong (20 tuổi, con trai của ông Thiện) để điều tra về hành vi "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền".

Bắt tạm giam 2 cha con đại gia cho vay lãi suất 105%/tháng ảnh 1 Bắt tạm giam đại gia Thiện "Soi" (áo trắng, bìa phải)

Trước đó, cơ quan công an đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông L.N.T., nguyên Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ huyện Tân Thành (nay là Thị xã Phú Mỹ), tố ông Lê Thái Thiện "cho vay nặng lãi" và "chiếm đoạt tài sản".

Theo ông T., cuối năm 2017, do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên bị hao hụt nguồn vốn. Lúc này, vợ chồng ông T. đã tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đến tháng 9-2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền lên đến 20 tỷ đồng.

Cơ quan công an cho biết, còn nhiều người khác tố cáo hai cha con đại gia này cho vay nặng lãi, với lãi suất 9-12%/tháng. Khi nạn nhân không có tiền trả nợ thì ông Thiện ép họ phải bán các tài sản cho mình.

Ông Thiện được biết đến như một đại gia có tiếng ở Bà Rịa - Vũng Tàu khi sở hữu 2 căn biệt thự dát vàng rộng hàng ngàn m2  tại xã Tân Hải, Thị xã Phú Mỹ.

Tin cùng chuyên mục