Bắt quả tang vụ khai thác đất trái phép ngay tại vị trí phóng viên VTV báo tin rồi bị hành hung

Cơ quan chức năng vừa bắt giữa một vụ khai thác đất trái phép, đồng thời tạm giữ nhiều tang vật. Vị trí khai thác đất trái phép trùng với vị trí mà phóng viên VTV đã phát hiện, rồi báo tin trước khi bị nhóm đối tượng hành hung.

Sáng 12-2, đại diện các lực lượng chức năng của Sở TN-MT, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Kon Tum và lãnh đạo phường Ngô Mây tiếp tục kiểm tra việc khai thác đất trái phép tại địa bàn thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Trước đó, vào tối 11-2, từ nguồn tin báo có vụ khai thác đất trái phép, đoàn công tác của Sở TN-MT Kon Tum phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường ở khu vực nói trên thì phát hiện 1 xe tải đã không còn chở đất, 1 máy đào vội tắt, máy vẫn còn nóng, người điều khiển vẫn ngồi trong ca bin xe. Xung quanh đất bị đào bới nham nhở. đoàn cũng yêu cầu tạm giữ phương tiện đưa về trụ sở UBND phường Ngô Mây chờ giải quyết.

Hiện trường vụ việc

Theo ông Võ Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT Kon Tum, tại khu vực này, hiện chưa có đơn vị nào được cấp phép khai thác đất mà mới chỉ có 1 đơn vị được cấp phép thăm dò. Việc các đối tượng đưa phương tiện vào đào đất là trái phép.

Đáng chú ý, khu vực các đối tượng khai thác đất trái phép cũng là khu vực mà ông Hoàng Đình Chiểu, phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thường trú tỉnh Kon Tum từng phát hiện khai thác đất trái phép rồi liên hệ với Chủ tịch UBND phường này và Chánh Thanh tra Sở TN-MT Kon Tum để đề nghị cùng phối hợp kiểm tra vào tối 26-1, nhưng ngay sau đó phóng viên này đã bị các đối tượng lạ đến chửi bới, hành hung phải nhập viện.

Tin cùng chuyên mục