Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất ép chín sầu riêng

Trong lúc đang nhúng sầu riêng để làm chín trước khi mang đi tiêu thụ, cơ sở đã bị các trinh sát công an bắt quả tang, thu giữ hàng tấn sầu riêng ngâm thuốc.

 

Công an bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất ép chín sầu riêng

Khoảng 12 giờ 20 ngày 11-9, các chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Kon Tum đã nhập vai người đi mua sầu riêng để xâm nhập vào cơ sở bán sầu riêng của bà Trần Thị Tuyết (38 tuổi, trú tại 789, đường Phạm Văn Đồng, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Tại đây, công an đã bắt quả tang cơ sở này có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để làm chín sầu riêng.

Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất ép chín sầu riêng ảnh 2 Sầu riêng ngậm hóa chất

Tại hiện trường có gần 2 tấn sầu riêng, trong đó có khoảng 1,2 tấn đã được nhúng hóa chất. Chủ cơ sở đã thừa nhận hành vi của mình.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ 4 chai hóa chất màu trắng, nắp màu xanh không rõ nguồn gốc xuất xứ và một thùng nhựa khoảng 20 lít đựng hóa chất đã gần hết nước (dùng để nhúng sầu riêng) để tiếp tục điều tra, xử lý. Được biết, sau khi nhúng 2 ngày thì sầu riêng sẽ chín đều.

Theo Trung tá Bùi Thị Hoa, Phó trưởng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, số sầu riêng trên được vận chuyển từ Gia Lai lên để nhúng chín rồi đưa ra Hà Nội tiêu thụ. Tuy nhiên khi chưa xuất đi được thì bị phát hiện.

Tin cùng chuyên mục