Bắt Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai nhận hối lộ

Từ tháng 6-2021 đến nay, ông Đăng đã nhận 70 triệu đồng của người dân để làm thủ tục nhanh các hồ sơ tách thửa đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngày 22-10, ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông cho biết, đã nhận được thông báo của cơ quan công an về việc thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi Văn Đăng, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Theo thông báo, ông Bùi Văn Đăng bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, chiều tối 20-10, các lực lượng chức năng TP Gia Nghĩa đã thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Bùi Văn Đăng.

Theo nguồn tin của PV Báo SGGP, qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định từ tháng 6-2021 đến thời điểm bị bắt, ông Bùi Văn Đăng đã nhận tổng cộng 70 triệu đồng của người dân để thực hiện việc làm thủ tục nhanh đối với các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chia tách thửa đất trên địa bàn TP Gia Nghĩa.

Trong đó, mỗi hồ sơ để được làm thủ tục nhanh, người dân phải chi tiền ít nhất là 5 triệu đồng/hồ sơ, cao nhất là 35 triệu đồng/hồ sơ.

Tin cùng chuyên mục