Bắt nữ giám đốc trong đường dây hơn 300 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép

Một nữ giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch One Top Việt Nam và Giám đốc Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến các đối tượng tổ chức cho hơn 300 người Hàn nhập cảnh trái phép.  

Cơ quan An ninh điều tra (Công an Đà Nẵng) đọc lệnh khởi tố đối với Văn Thị Thùy Tiên
Cơ quan An ninh điều tra (Công an Đà Nẵng) đọc lệnh khởi tố đối với Văn Thị Thùy Tiên

Ngày 14-9, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Văn Thị Thùy Tiên (34 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên - Huế), là giám đốc của 2 công ty trên về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Sau khi khởi tố, Cơ quan An ninh điều tra đã khám xét nơi ở của Tiên tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai Lake View (72 Hàm Nghi, quận Thanh Khê) và hai nơi làm việc tại đường An Nhơn 2 (quận Sơn Trà) và đường Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu).

Theo điều tra, khi bảo lãnh đối tượng nhập cảnh, Tiên sẽ được hưởng khoản hoa hồng 400USD từ các đối tượng trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép với hơn 300 người Hàn Quốc. 

Đầu năm 2021, Tiên đã sử dụng pháp nhân Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng (tầng 6, Tòa nhà Camellia, số 773 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để bảo lãnh cho một người Hàn Quốc là You Woon Yong nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia.

Thực tế, công ty dịch thuật này không có nhu cầu tuyển chuyên gia người nước ngoài và khi đến Việt Nam, You Woon Yong cũng không làm việc tại đây.

Đường dây này do Lee Kwan Young (53 tuổi), Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung và Seo Young Jin (48 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue cầm đầu, đã bị Công an Đà Nẵng triệt phá trước đó. 

Tin cùng chuyên mục