Bắt nhóm người có hành vi xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Ngày 8-7, Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ) tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ nhóm người có hành vi đưa rước và xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc.
Các đối tượng có hành vi đưa rước và xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc trước đó
Các đối tượng có hành vi đưa rước và xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc trước đó
Cụ thể, lúc 11 giờ 50 phút ngày 7-7, tổ công tác của Đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phối hợp Tổ công tác Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An), Công an huyện Đức Huệ, Công an xã Mỹ Quý Tây tuần tra kiểm soát tại khu vực ấp 4 xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ thì phát hiện 1 xe ô tô mang biển kiểm soát 70A- 360.14 có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.
Qua kiểm tra, trên xe có 4 người gồm: Nguyễn Duy Tuấn (tài xế), 43 tuổi; Nguyễn Minh Sang (bố vợ Tuấn), 67 tuổi; Đ.N.Tr. (19 tuổi) và Tr.T.H. (16 tuổi) cùng thường trú tỉnh Tây Ninh.
Qua khai thác nhanh, Đ.N.Tr. và Tr.T.H. khai nhận được một người tên Trần Thị Mỹ Châu đưa sang Campuchia để tìm việc làm. Tổ công tác tiến hành mời Trần Thị Mỹ Châu đến Đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây đến làm việc.
Qua điều tra, Trần Thị Mỹ Châu khai nhận đã thoả thuận với một người tên Trường bên Campuchia để dẫn Đ.N.Tr. và Tr.T.H. xuất cảnh sang Campuchia. Theo đó, Châu sẽ nhận được số tiền 12 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.
Theo thông tin từ Đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây, chỉ trong 3 ngày từ ngày 4 đến 6-7, trên đoạn biên giới 2 xã Mỹ Quý Đông và Mỹ Quý Tây do đơn vị phụ trách, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 vụ việc với 15 người có hành vi đưa đón, xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Tin cùng chuyên mục