Bắt nhóm nghiện ma túy dàn cảnh va chạm giao thông để trộm tài sản

Phát hiện nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ hình sự đeo bám. Đúng như dự đoán, nhóm tiếp cận dàn cảnh va chạm giao thông với người phụ nữ rồi ra tay trộm cắp tài sản.


Tang vật của vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH
Tang vật của vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 7-11, Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa bàn giao 3 đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Ngọc Giàu (cùng 23 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (31 tuổi, tất cả đều sống lang thang) cho Công an quận Tân Phú để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

 Bắt nhóm nghiện ma túy dàn cảnh va chạm giao thông để trộm tài sản ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo đó, sáng ngày 6-11, tổ trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM tiến hành tuần tra nhiều quận huyện trên địa bàn TPHCM. Khi vừa đi tới đường Cây Keo, quận Tân Phú, TPHCM, tổ trinh sát phát hiện 1 nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn cướp giật, trộm cắp tài sản nên đeo bám.

Khi nhóm đối tượng di chuyển tới đường Cây Keo giao với đường Nguyễn Mỹ Ca, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú thì áp sát một người phụ nữ mang theo túi xách. Sau đó, 1 xe tìm cách va chạm với xe máy của người phụ nữ khiến nạn nhân té xuống đường. Khi nạn nhân vừa đứng dậy thì nhóm cự cãi lớn tiếng để đánh lạc hướng.

Đồng bọn của đối tượng va chạm với người phụ nữ liền tiếp cận rồi lấy trộm chiếc túi xách. Sau đó, nhóm định lên xe tẩu thoát thì trinh sát hình sự bao vây khống chế các đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, nhóm khai là băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cắp tài sản. Do nghiện ma túy nhưng lại không có tiền nên tụ tập lập băng nhóm để đi gây án. Công an tình nghi băng nhóm này gây ra nhiều vụ án có thủ đoạn tương tự như trên. Hiện công an đang điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục