Bắt nhóm giả gái bán dâm đột nhập xe ô tô trộm hơn 200 triệu đồng

Cả 2 khai nhận thực hiện nhiều vụ dàn cảnh với thủ đoạn giả gái bán dâm để tiếp cận những người say xỉn, gạ gẫm người ngồi trên xe ô tô rồi lấy trộm tài sản tẩu thoát.

Ngày 4-5, Công an Quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm chuyên giả gái bán dâm rồi tiếp cận người ngồi trên xe ô tô để dàn cảnh trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Trần Ngọc Tuấn ( thường gọi là “Đạt”, sinh năm 1981, ngụ ấp 5, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) và Lỗ Trần Huy Hoàng (thường gọi là “Minh Mén”, sinh năm 1992, ngụ phường 15, quận 8, TPHCM).

Bắt nhóm giả gái bán dâm đột nhập xe ô tô trộm hơn 200 triệu đồng ảnh 1 Đối tượng Hoàng trong dáng vẻ của một cô gái cùng tang vật. Ảnh: CHÍ THẠCH

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp trên xe ô tô 

Thời gian gần đây, trên địa bàn quận Thủ Đức liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khiến cho người dân hoang mang. Nhiều vụ việc, các đối tượng lợi dụng người say rượu điều khiển phương tiện không làm chủ, dừng đi vệ sinh để tiếp cận và dàn cảnh thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Trong số các vụ việc, các đối tượng còn ngang nhiên tiếp cận nạn nhân khi đang ở trên xe ô tô để trộm cắp. Bằng chiêu thức đóng giả gái, nhiều đàn ông vì hám của lạ đã bị chúng tiếp cận rồi trộm cắp tài sản mà không hay biết.

Theo đó, tối ngày 30-4, trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an Quận Thủ Đức đang tuần tra trên tuyến Quốc lộ 13 thì phát hiện một nam thanh niên chạy bộ theo 2 người trên xe máy Sirius mang BKS: 60B5-815.03, đồng thời hô hoán “cướp, cướp…”. Trong đó, người ngồi sau có dáng như một phụ nữ. Trinh sát tình nghi đây là 2 đối tượng mới trộm cắp tài sản của người dân nên lập tức truy đuổi.

Khi cả 2 điều khiển xe tới vòng xoay cầu vượt Bình Phước thì bị trinh sát khống chế, đưa cả 2 cùng tang vật về trụ sở.

Bắt nhóm giả gái bán dâm đột nhập xe ô tô trộm hơn 200 triệu đồng ảnh 2 Phương tiện gây án của 2 đối tượng. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tại cơ quan công an, kiểm tra chiếc túi xách, cơ quan chức năng phát hiện máy tính xách tay, ĐTDĐ và khoảng 210 triệu đồng. Cả 2 khai tên là Tuấn và Hoàng, riêng Hoàng mặc bộ đồ 2 dây hở hang thừa nhận mình là bê đê chuyên đóng giả làm gái bán dâm,  trực tiếp tiếp cận những người đàn ông say xỉn, người đi trên xe ô tô để trộm cắp tài sản.

Theo khai báo của 2 đối tượng trên, khoảng 21 giờ ngày 30-4, Tuấn điện thoại cho Hoàng để đi trộm cắp tài sản của người đi đường. Tuấn điều khiển xe máy chở Hoàng lưu thông qua nhiều tuyến đường để tìm "con mồi".

Đến 22 giờ 40 cùng ngày, khi cả 2 vừa đi tới Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thì phát hiện chiếc Camry màu đen mang BKS: 61A-351.XX đậu ven đường bật sáng đèn. Lúc này, cả 2 đến gần phát hiện anh Nguyễn Quốc Th., (sinh năm 1987, ngụ khu phố 2, phường Hiệp Bình Phước) đang nằm ngủ trên ghế lái. 

Tuấn dừng xe gần đó, Hoàng bước xuống lại gần mở cửa xe ô tô để tìm cách lấy trộm tài sản. Nếu tài xế phát hiện thì Hoàng sẽ đóng vai làm gái bán dâm để qua mặt nạn nhân. Sau đó, Hoàng lấy được chiếc giỏ xách rồi vội lên xe của Tuấn tẩu thoát nhưng bị anh Th., phát hiện đuổi theo. Cả 2 đối tượng hoảng sợ bỏ chạy về hướng ngã từ Bình Phước.  Lúc này, trinh sát đi tuần phát hiện cùng người dân truy đuổi khống chế bắt giữ cả 2 cùng tang vật.

Thực hiện nhiều vụ khác với thủ đoạn gạ tình 

Hai đối tượng còn khai nhận, khoảng 21 giờ 40 ngày 3-4, Tuấn chở Hoàng lưu thông trên Quốc lộ 13 thì phát hiện anh Nguyễn Phương N. (sinh năm 1987, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) say rượu, đang đứng tiểu trước cổng Công ty Unco, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước. Anh N., lên xe ô tô thì Hoàng tiếp cận mở cửa ghế sau và ôm anh N. Hoàng mời anh N., “vui vẻ” nhưng anh không chịu. 

Trước khi rời đi, Hoàng đã kịp móc chiếc ví của anh N., bên trong có 8,6 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân.

Chưa hết, khoảng 3 giờ ngày 29-4, Tuấn chở Hoàng lưu thông trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình thì phát hiện một người đàn ông say rượu nằm ở trạm xe buýt. Hoàng xuống xe tiếp cận và lấy chiếc ĐTDĐ hiệu Oppo rồi đem bán được 500.000 đồng. Công an cũng đã thu hồi chiếc ĐTDĐ nói trên.

Được biết, Tuấn có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, Hoàng có 2 tiền án là “Cướp giật tài sản” và 1 lệnh truy nã của Công an Quận 7 về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, Hoàng bê đê bỏ trốn và giả gái bán dâm để tiếp tục trộm cắp tài sản của người dân. 

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục