Bắt nhóm đối tượng làm giả website ngân hàng để lừa đảo

Các đối tượng thiết kế giao diện giả mạo một số ngân hàng, sau đó giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo tài khoản của khách hàng đang gặp sự cố. Để khắc phục “sự cố” này, các đối tượng gửi cho chủ tài khoản đường link giả mạo và yêu cầu nhập các thông tin tài khoản sau đó chiếm đoạt quyền đăng nhập để chiếm đoạt tiền.

Các đối tượng và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Các đối tượng và tang vật vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Ngày 1-8, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ 4 đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của các chủ tài khoản ngân hàng.
Từ cuối tháng 6 vừa qua, Công an huyện Như Xuân liên tiếp nhận được trình báo của người dân ở nhiều tỉnh thành về việc bị các đối tượng không rõ lai lịch trên mạng Internet chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Xác định đây là nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản, sau khi báo cáo lãnh đạo, Công an huyện Như Xuân phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa, Bộ Công an, Công an TP Đà Nẵng, Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ Lê Văn Vỹ (27 tuổi), Lý Hoàng Diệu (22 tuổi, cùng trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Trương Công Hay (27 tuổi), Nguyễn Thế Hiển (29 tuổi, cùng trú huyện Duy Xuyên,  tỉnh Quảng Nam).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thiết kế giao diện giả mạo một số ngân hàng, sau đó giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo tài khoản của khách hàng đang gặp sự cố do bị lỗi, chuyển nhầm tiền hoặc bị khóa.

Để khắc phục “sự cố” này, các đối tượng gửi cho chủ tài khoản đường link giả mạo website ngân hàng và yêu cầu nhập các thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP... Khi chủ tài khoản nhập thông tin, nhóm đối tượng này đánh cắp, sau đó chiếm đoạt quyền đăng nhập tài khoản rồi chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác để chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ tài khoản trên cả nước với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Công an huyện Như Xuân đề nghị bị hại của các đối tượng trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân để trình báo, giải quyết, theo số điện thoại: 02373.878.020.

Tin cùng chuyên mục