Bắt nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen với lãi suất lên đến 405%/năm

Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ nhóm đối tượng từ TP Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen với lãi suất lên đến 405%/năm.

Ngày 14-12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng từ Hải Phòng vào Đắk Lắk để hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi. Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Bùi Văn Thiện (22 tuổi), Phạm Hồng Thái Hồ (30 tuổi), Đỗ Văn Hợp (31 tuổi) cùng tạm trú ở huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

Quá trình đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận, tất cả đều ở TP Hải Phòng. Từ tháng 3-2021, các đối tượng vào huyện M'Đrắk để tổ chức hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi. Từ tháng 3 đến tháng 11-2021, các đối tượng cho khoảng 150 người vay với số tiền giao dịch lên đến hơn 4 tỷ đồng.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Nạn nhân được nhóm này nhắm đến là những người có thu nhập thấp, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở địa phương khó khăn trong mùa dịch, những người có nhu cầu “vay nóng” hoặc vay không có tài sản thế chấp. Lãi suất vay được tính từ 121%/năm đến 405%/năm.

Khám xét địa điểm nhóm này hoạt động tín dụng đen, cơ quan công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách, tang vật liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện M’Đrắk tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin cùng chuyên mục