Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản người đi đường

Từ cuối tháng 7-2018 đến nay các đối tượng đã cùng nhau thực hiện thành công 7 vụ cướp tài sản của người đi đường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Các nghi phạm và phương tiện gây án tại cơ quan công an
Các nghi phạm và phương tiện gây án tại cơ quan công an

Ngày 31-8, Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa bắt giữ 5 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Miền (18 tuổi, trú tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), Phan Văn Quốc (21 tuổi, trú tại xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ), Nguyễn Văn Anh (17 tuổi, trú tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc), Bùi Huy Quyến (22 tuổi, trú tại xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ) và Nguyễn Sỹ Hoàng (16 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc).
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ cuối tháng 7-2018 đến nay trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và các địa bàn phụ cận tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản vào ban đêm.
Các đối tượng thường sử dụng xe máy chèn ép người đi đường bắt phải dừng lại và dùng hung khí khống chế cướp tài sản, sau đó nhanh chân tẩu thoát.
Trước thực trạng này, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã xác lập chuyên án, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã xác định được các đối tượng gây ra các vụ cướp tài sản trên.
Đến ngày 28-8, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã bắt giữ 5 đối tượng trên và thu giữ gần 400.000 đồng tiền mặt, 3 xe máy, 4 điện thoại di động, 5 kiếm các loại và một số tang vật liên quan.
Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản người đi đường ảnh 1 Hung khí, tiền, điện thoại của các đối tượng bị công an thu giữ
Các đối tượng khai nhận, vào thời điểm đêm tối các đối tượng đãdùng xe máy che biển số rồi mang theo hung khí đi trên các cung đường vắng ở địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, huyện Can Lộc, Đức Thọ, Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh). Khi phát hiện người đi đường mang theo tài sản, các đối tượng liền chạy xe máy áp sát bắt người đi đường dừng lại rồi dùng dao khống chế, đe dọa dọa để cướp tài sản.
Với phương thức thủ đoạn này, từ cuối tháng 7-2018 đến nay các nghi phạm đã cùng nhau thực hiện thành công 7 vụ cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

Hiện Công an thị xã Hồng Lĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, công an thị xã Hồng Lĩnh cũng thông báo những ai là nạn nhân của các vụ cướp trong thời gian qua tại các địa bàn nói trên xin liên hệ với cơ quan điều tra để được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục