Bắt nhóm đối tượng bảo kê “sầu riêng”

Một chủ vựa sầu riêng trú tại thôn 3, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar đã đề nghị các đối tượng tìm chặn những thương lái đến thu mua sầu riêng trên địa bàn đe dọa, thu tiền bảo kê hoặc buộc họ phải bán lại cho chủ vựa này.

Nhóm đối tượng “bảo kê” sầu riêng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng “bảo kê” sầu riêng tại cơ quan công an

Ngày 3-8, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Lý Ngọc Giào (25 tuổi), Trần Thanh Hùng (27 tuổi), Triệu Quý Năm (21 tuổi), Y Vap Niê (27 tuổi) và Y Jêt Kđoh (27 tuổi) cùng trú tại Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đăk Lắk để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 7-2018, một chủ vựa sầu riêng trú tại thôn 3, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị 5 đối tượng trên, tìm chặn những thương lái đến thu mua sầu riêng trên địa bàn xã Ea Tar và Ea Kuêh, huyện Cư M’gar đe dọa, thu tiền bảo kê hoặc buộc họ phải bán lại cho chủ vựa này. Chủ vựa sầu riêng này hứa sẽ trả tiền công hậu hĩnh nên cả nhóm đồng ý. 

Chiều 23-7, anh Nguyễn Văn Dương (22 tuổi), anh Nguyễn Văn Phương (20 tuổi, cùng trú tại thôn 2, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk) và chị Hoàng Thị Tú (43 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk) vào thôn Thác Đá (xã Ea Kuêk) mua sầu riêng thì bị nhóm của Lý Ngọc Giào phát hiện.

Lúc này, Giào đề nghị Triệu Quý Năm đến quán cà phê gần đó canh chừng. Còn Giào và cả nhóm mua rượu về ngồi nhậu tại đầu đường đợi các thương lái đi ra thì chặn lại gây khó dễ.

Đến 17 giờ cùng ngày, nhóm anh Dương vừa chở sầu riêng đi ra thì nhóm của Giào cầm dao chặn lại. Lúc này, Giào có nói với chị Tú muốn vào xã Ea Kuêk mua sầu riêng phải chia lại phí “bảo kê” cho chúng với giá 1.500 đồng/kg. Còn  Y Vap Niê thì đề nghị chị Tú đưa số tiền 300.000 đồng để trả tiền nhậu. 

Vì sợ bị đánh nên, chị Tú nói với anh Nguyễn Văn Dương đưa cho Giào số tiền 200.000 đồng. Sau đó nhóm anh Dương đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Đến chiều ngày 25-7, nhóm anh Dương tiếp tục vào thôn Thác Đá để mua sầu riêng thì bị Y Jêt Kđoh và Triệu Quý Năm phát hiện và chặn lại. Sợ bị đánh nên anh Dương lấy 500.000 đồng đưa cho Năm. Khi cả hai đang nhận tiền thì bị lực lượng công an mật phục gần đó khống chế bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bắt nhóm đối tượng bảo kê “sầu riêng” ảnh 1 Hung khí của nhóm “bảo kê” bị cơ quan công an thu giữ
Được biết, trong 5 đối tượng bị tạm giữ, 2 đối tượng Trần Thanh Hùng và Y Jêt Kđoh đã có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” vừa chấp hành xong án tù. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cư M’gar tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng khác liên quan đến 2 vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục