Bắt nhóm cướp nhờ camera an ninh

Sau khi bị cướp giật chiếc bóp chứa tài sản cùng nhiều giấy tờ thì anh H. được nhân viên tiệm Internet gọi tới lấy giấy tờ và coi lại camera. Vô tình người vứt chiếc bóp lại có mặt ở tiệm nên anh vội báo cho công an.

Ngày 26-10, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho hay, đang tạm giữ hình sự với Hồ Văn Minh Hào (19 tuổi, ngụ quận tân Bình), Nguyễn Đình Kha (25 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”. Riêng với Nguyễn Đỗ Chí Hào (19 tuổi, ngụ quận 2) nghiện ma tuý nên được cơ quan chức năng lập hồ sơ đưa đi cai nghiện chờ xử lý sau.

Bắt nhóm cướp nhờ camera an ninh ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, khuya ngày 21-10, anh H. (ngụ quận Tân Bình) đi xe máy ở đường Hương Lộ 2, quận Bình Tân, TPHCM. Lúc này, có 2 thanh niên đi xe máy áp sát cướp giật chiếc bóp da chứa giấy tờ, ĐTDĐ Iphone 6 Plus rồi tăng ga tẩu thoát.

Đến chiều ngày 22-10, anh H. nhận được điện thoại của anh K. (là nhân viên của tiệm Internet ở quận Tân Phú). Anh K. báo cho anh H. rằng nhặt được giấy tờ và nói anh H. muốn nhận lại thì tới tiệm Internet.

Anh H. đi tới tiệm thì được anh K. cho coi hình camera an ninh. Vô tình anh H. phát hiện người cầm bóp vứt lại có mặt ở tiệm Internet là 1 thanh niên nên vội báo cho công an.

Bắt nhóm cướp nhờ camera an ninh ảnh 2 Phương tiện gây án công an thu giữ

Công an có mặt mời thanh niên về trụ sở. Qua làm việc người này khai là Chí Hào và thừa nhận cùng Minh Hào, Kha thực hiện vụ cướp giật với anh H.. Từ lời khai, công an lần lượt bắt thêm 2 đồng bọn của Chí Hào.

Nhóm khai sau khi cướp được chiếc bóp của anh H. thì mang ĐTDĐ bán chia nhau tiêu sài. Riêng giấy tờ của anh H. thì nhóm vứt tại tiệm Internet và được anh K. nhặt được.

HIện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục