Bắt nhóm cưỡng đoạt tiền của ngư dân khai thác sò ven biển

Chiều 20-4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Trương Bé Nhật (tự Nhật cao, 45 tuổi, ngụ xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Công an thực hiện lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nhật. Ảnh: NGỌC CHÁNH
Công an thực hiện lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nhật. Ảnh: NGỌC CHÁNH

Cùng bị tạm giữ còn có hai anh em ruột là Nguyễn Giang Lâu (29 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi) cùng ngụ xã Khánh Hội (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).

Trước đó, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau phát hiện ven tuyến biển Tây Nam (thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau) xuất hiện một số đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của các ngư dân khai thác sò giống. Qua các bước xác minh và từ những chứng cứ thu thập được, lực lượng công an đã tiến hành thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nhật, Lâu và Nam.  

Khám xét nơi ở của các đối tượng trên, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ nhiều hung khí tự chế cùng các tang vật liên quan. Từ lời khai ban đầu của các đối tượng, lực lượng chức năng đã mời 22 đối tượng khác có liên quan về làm việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau kêu gọi người dân, đặc biệt là các ngư dân cào sò huyết giống, bị hại của hai nhóm đối tượng nêu trên mạnh dạn đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo, tố giác tội phạm để được hướng dẫn, xử lý.

Vụ việc tiếp tục được Công an tỉnh Cà Mau điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục