Bắt nhóm “cò” bao xe quá tải qua trạm ở Đồng Nai

Các tài xế điều khiển xe quá tải muốn qua Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre phải đưa tiền cho nhóm Khoa, Quang, Út, Hậu. Nhóm này sẽ hưởng một phần tiền và đưa số tiền còn lại cho Trần Quang Tân để “dàn xếp”.

Sáng 11-10, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (ở TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc) để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Theo điều tra ban đầu, các tài xế điều khiển xe quá tải muốn qua Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) phải đưa tiền cho nhóm Khoa, Quang, Út, Hậu. Nhóm này sẽ hưởng một phần tiền và đưa số tiền còn lại cho Trần Quang Tân để “dàn xếp”.
Để thực hiện hành vi, nhóm này đã tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt và tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra. Bằng thủ đoạn bao xe quá tải qua tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và TP Long Khánh, nhóm đối tượng thu lợi hàng tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tin cùng chuyên mục