Bắt nhóm chuyên hack facebook, lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Ngày 27-4, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 13 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo qua mạng.

13 đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an TP Vinh
13 đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an TP Vinh

13 đối tượng bị tạm giữ đều quê ở tỉnh Quảng Trị, trong đó, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Hữu Tiến (24 tuổi, trú phường 2, Thị xã Quảng Trị). Cả nhóm này bị bắt giữ tại TP Đà Nẵng.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, nhóm lừa đảo này hoạt động chuyên nghiệp từ nhiều năm nay. Chỉ riêng trong năm 2018, Công an TP Vinh đã nhận được 50 tin báo liên quan đến việc bị lừa đảo qua mạng của nhóm này. 

Thủ đoạn của nhóm Nguyễn Hữu Tiến là hack Facebook, chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó để mượn tiền.

Bắt nhóm chuyên hack facebook, lừa đảo hàng chục tỷ đồng ảnh 1 Nguyễn Hữu Tiến (giữa) được xác định có vai trò chính trong nhóm lừa đảo này
Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định có khoảng 500 tài khoản Facebook là nạn nhân. Mỗi vụ lừa đảo nhóm này chiếm đoạt số tiền trung bình từ 50 - 100 triệu đồng, có một số trường hợp hơn 300 triệu đồng. Thống kê sơ bộ, hàng chục tỷ đồng đã bị nhóm này chiếm đoạt sau một thời gian dài hoạt động.

Quá trình bắt giữ, cơ quan điều tra đã thu 750 triệu đồng cùng nhiều tài khoản ngân hàng của Nguyễn Hữu Tiến. Ngoài ra, các trinh sát cũng thu giữ 8 viên hồng phiến.

Được biết, nạn nhân của nhóm này không chỉ là người trong nước mà có cả ở ngoài nước.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.
Công an TP Vinh thông báo, ai là nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo trên, xin liên hệ theo số điện thoại 0936.237.999, gặp điều tra viên Trần Hồng Hà để phối hợp điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục