Bắt nhóm chuyên giả gái dụ dỗ đàn ông để trộm cắp tài sản

Một băng nhóm chuyên giả gái tiếp cận những người đàn ông say xỉn để mời đi “vui vẻ”. Khi nạn nhân mất cảnh giác, các đối tượng lấy trộm tài sản và nhanh chóng tẩu thoát.

Ngày 13-4, Công an quận 12, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Giầu Bá Hưng (thường gọi là Tun, SN 1994, ngụ quận 10), Nguyễn Anh Duy (thường gọi là Vy, SN 1994, ngụ tỉnh An Giang), Nguyễn Văn Cường (thường gọi là Kiều, SN 1987, ngụ quận 12) và Nguyễn Văn Linh (SN 1993, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bắt nhóm chuyên giả gái dụ dỗ đàn ông để trộm cắp tài sản ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an 

Riêng với Lý Trung Hiếu (thường gọi là My) và Lý Văn Tố (thường gọi là Trinh, đều SN 1996, cùng ngụ quận 12) được công an cho gia đình bảo lãnh chờ xử lý.

Trước đó, giữa tháng 3-2021, một số người đàn ông đi xe qua khu vực phường Tân Hưng Thuận, quận 12 thì có một phụ nữ tiếp cận mời chào đi "vui vẻ". Trong lúc nói chuyện, cô gái dùng tay sờ soạng những người này rồi lấy tiền, ĐTDĐ… và nhanh chóng tẩu thoát.

Qua đeo bám, tối 20-3, trên Quốc lộ 22 thuộc phường Trung Mỹ Tây, trinh sát Công an quận 12 phát hiện 1 thanh niên chở theo người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng kiểm tra. Qua kiểm tra, công an phát hiện trên người cả 2 có 3 chiếc ĐTDĐ đã được tháo sim. Công an đưa 2 người về trụ sở làm việc.

Bắt nhóm chuyên giả gái dụ dỗ đàn ông để trộm cắp tài sản ảnh 2 Tang vật thu giữ 

Tại đây, cả 2 khai tên là Hưng, Duy và thừa nhận chuyên dàn cảnh, trộm cắp tài sản của những người say xỉn. Mỗi tối Hưng chở Duy giả gái đi vào các con đường vắng. Tại đây, nếu phát hiện đàn ông say xỉn thì Duy tiếp cận, vuốt ve để nạn nhân mất cảnh giác rồi trộm tài sản.

Trước lúc bị công an kiểm tra thì cả 2 đã thực hiện 3 vụ trộm tài sản ở quận 10, 12, Gò Vấp chỉ trong 30 phút với 3 "con mồi". Từ lời khai, công an lần lượt bắt thêm Cường, Linh, Hiếu và Tố. Bước đầu, nhóm này khai thực hiện nhiều vụ giả gái để trộm cắp tài sản ở nhiều quận.

Tin cùng chuyên mục