Bắt nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi do “nữ quái” cầm đầu

Băng nhóm do “nữ quái” Tăng Thị Hương cầm đầu chuyên dàn cảnh va chạm giao thông với người dân trên Quốc lộ 1. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, nhóm móc trộm lấy tiền rồi tẩu thoát. Nếu bị hại truy hô, đuổi theo thì các đối tượng khác cản địa.

Ngày 25-5, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Tăng Thị Hương (là đối tượng cầm đầu, SN 1958, ngụ TP Thủ Đức), Nguyễn Thành Đồng (hay gọi là “Sáu”, SN 1965, ngụ quận 4), Phạm Văn Năm (hay gọi là “Chuột”, SN 1974, ngụ huyện Nhà Bè), Nguyễn Bá Tuấn (hay gọi là “Đuôi”, SN 1990, ngụ quận 7) và Mai Đức Tùng (SN 1977, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi dàn cảnh va chạm giao thông rồi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi do “nữ quái” cầm đầu ảnh 1 "Nữ quái" Tăng Thị Hương tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài nên “nữ quái” Hương cùng Đồng Nam, Tuấn, Tùng và một số đối tượng bàn bạc rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của nhóm Hương là dàn cảnh va chạm giao thông của người đi đường rồi lợi dụng sơ hở của nạn nhân để móc túi lấy tài sản.

Hương phân công Luộm, Dũng, Tí, Hiển (chưa rõ lai lịch) tìm kiếm “con mồi” đi trên đường để tài sản sơ hở. Sau đó, nhóm này ra hiệu cho các thành viên khác trong nhóm. Tiếp đó, nhóm này sẽ đi xe máy từ sau vượt lên tạt đầu xe của “con mồi”.

Luộm, Dũng, Tí, Hiển chạy áp sát, giả vờ tạo va chạm giao thông để “con mồi” phân tâm. Lúc này, Kiệt chở Hương chạy lên áp sát, dùng tay móc túi để tiền của “con mồi” rồi rời đi.

Nếu “con mồi” phát hiện, truy hô đuổi theo thì Năm, Tuấn, Tùng có nhiệm vụ cản địa. Sau khi thực hiện xong hành vi, các thành viên trong băng nhóm do “nữ quái” Hương cầm đầu đi về nhiều hướng khác nhau và tụ tập tại 1 điểm để chia tiền.

Điển hình, vào đầu tháng 2-2021, Hương cùng đồng bọn đi xe máy rảo quanh các tuyến đường ở quận Gò Vấp, quận Bình Tân… để săn mồi.

Sau khi đi tới Quốc lộ 1, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, nhóm phát hiện anh N.V.T. (SN 1983) chở vợ là chị N.T.C.P. (SN 1982, cùng ngụ quận Bình Tân) đi xe máy hiệu SH.

Bắt nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi do “nữ quái” cầm đầu ảnh 2 Các thành viên trong băng nhóm dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cắp tài sản do "nữ quái" Tăng Thị Hương cầm đầu. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nhóm thấy chị P. có tiền để trong túi nên Đồng đi xe từ sau lên tạt đầu xe của 2 vợ chồng này. Anh T. thắng gấp thì Luộm từ sau áp sát xe của 2 vợ chồng anh này, rồi giả vờ bị kẹt chân vào xe. Kiệt chở Hương chạy áp sát, dùng tay móc túi chị P. để lấy 5 triệu đồng. Nhóm còn lại cũng tìm cách cản đường để Kiệt chở Hương tẩu thoát.

Sau đó, nhóm gặp nhau ở quán cà phê trên Quốc lộ 1, phường Bình Trị Đông A. Hương được 1 triệu đồng, còn 4 triệu chia đều cho các thành viên.

Hay vào giữa tháng 1-2021, nhóm đi trên Quốc lộ 1 hướng An Lạc về An Sương thì phát hiện anh P.T.Đ. (SN 1957, ngụ quận Bình Tân) đi xe máy trên đường, có bỏ tiền trong túi quần. Lúc này, các thành viên trong nhóm Hương ra hiệu với nhau chuẩn bị thực hiện.

Khi đi tới trước một căn nhà trên Quốc lộ 1, phường Bình Hưng Hoà, Đồng vượt lên tạt đầu xe anh Đ., khiến anh này thắng gấp. Luộm chạy từ sau lên rồi dùng chân đưa vào xe của anh Đ., rồi giả vờ bị kẹt chân. Kiệt chở Hương áp sát, móc lấy 100 triệu đồng trong túi anh này rồi tẩu thoát.

Sau đó, nhóm hẹn nhau ở quán cà phê trên Quốc lộ 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12 để chia tiền. Hương và Luộm được mỗi người 20 triệu đồng; Kiệt được 44 triệu đồng; số tiền còn lại thì chia đều cho Tùng, Tuấn và Nam.

Bước đầu, nhóm Hương thừa nhận gây ra 2 vụ nói trên. Tuy nhiên, công an tình nghi nhóm này thực hiện hàng loạt vụ khác với cùng thủ đoạn như trên.

Hiện công an đang điều tra truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm do Hương cầm đầu đề xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục