Bắt người phụ nữ chở trẻ con đi trộm cắp ở quận 3

Liên quan đến vụ “Truy xét người phụ nữ nghi chở trẻ em đi trộm cắp” như báo SGGP đã thông tin, ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 đã tạm giữ Chu Thúy An (SN 1978, ngụ Bình Tân) để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, tối 23-9, bà M. đứng bán tạp hóa trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TPHCM. Lúc này, có 1 người phụ nữ đi xe máy mang BKS: 59K2-106… chở theo trẻ nhỏ đến dừng lại.

Sau đó, người phụ nữ đưa tiền và nói với bà M. là muốn mua cà phê sữa. Bà M. nhận tiền rồi đi ra thùng đá cách đó chừng vài mét để lấy đá. Lúc này, cháu nhỏ trên xe người phụ nữ đi xuống rồi lấy túi tiền của bà M. để chỗ cạnh ghế ngồi.

Bắt người phụ nữ chở trẻ con đi trộm cắp ở quận 3 ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Sau khi đứa trẻ lấy túi tiền thì trở lên xe người phụ nữ. Người này điều khiển xe máy lại chỗ bà M. nói là để ly cà phê sữa ở quán rồi tí nữa quay lại lấy. Tưởng người phụ nữ quay trở lại nên bà M. để ly cà phê trên bàn không hay biết là đã bị trộm túi tiền.

Khoảng 20 phút sau, bà M. bán hàng cho 1 vị khách khác thì phát hiện túi tiền biến mất. Sau đó, bà M. xem lại camera thì phát hiện người phụ nữ chở theo trẻ con là thủ phạm. Bà M. vội trình báo công an.

Bắt người phụ nữ chở trẻ con đi trộm cắp ở quận 3 ảnh 2 Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Công an phường 14, quận 3 đã có mặt tiến hành lấy lời khai, trích xuất camera an ninh truy xét người phụ nữ cùng đứa trẻ.

Bằng nghiệp vụ, chiều 30-9, trinh sát Công an quận 3 phối hợp cùng Công an quận Bình Tân đã bất ngờ ập vào một khách sạn ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân bắt giữ An cùng chồng là Trang Thanh Liêm và cháu bé T.T.P.  (SN 2011). Thời điểm bị bắt, An cùng chồng đang sử dụng ma túy.

Tại cơ quan công an, An khai nhận có quan hệ vợ chồng với Liêm. Cả 2 khai cháu P. là con ruột của em gái Liêm và nhận là con nuôi. Gia đình của An sống tạm ở khách sạn tại quận Bình Tân.

Bắt người phụ nữ chở trẻ con đi trộm cắp ở quận 3 ảnh 3 Đối tượng An tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Khoảng 18 giờ ngày 23-9, do không có xe đi làm nên An đã mượn xe của bạn rồi chở P. đi cùng. Khi đến đầu hẻm 420 Lê Văn Sỹ, hai mẹ con tạt ngang tiệm tạp hóa của bà M. để mua cà phê sữa. Lúc này, P. chỉ tay vào bịch đựng tiền đặt gần đó. An nói “để mẹ lấy cho” nhưng P. đã nhanh tay cầm lấy rồi leo lên xe ngồi.

Không muốn bị bà M. phát hiện nên An đã lấy cớ quay ra mua bánh mì rồi bỏ trốn. Đi được một đoạn thì An dừng xem lại, kiểm tra tài sản bên trong thì có 185 ngàn và 3 thẻ cào điện thoại (tổng mệnh giá 60 ngàn đồng). Ngoài ra, An khai sử dụng ma túy được 1 năm nay và hay mua từ “mối” sử dụng cùng chồng.

Riêng cháu P. tại trụ sở vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì. P. kể, chiều tối 23-9, mẹ (tức An) chở tới 1 quán tạp hóa bên đường rồi kêu mình xuống lấy chiếc túi đựng tiền. Sau khi rời đi, P. không hay biết bên trong có gì cũng bao nhiêu tiền. Mẹ (tức An) cũng không cho P. tiền mà chỉ hứa sẽ dẫn đi ăn. Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Tin cùng chuyên mục