Bắt người phụ nữ bị truy nã liên quan vụ xâm chiếm nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm

Công an đã bắt giữ được Nguyễn Thị Hương Tâm theo quyết định truy nã về hành vi Xâm phạm chỗ ở người khác. Tâm là người cùng cựu Phó Chánh án TAND quận 4 và cựu giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM bế 3 cháu bé trong căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM ra xe taxi để đòi nhà gây xôn xao dư luận.
Căn nhà 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1
Căn nhà 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1

Liên quan đến vụ Xâm chiếm nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm như Báo SGGP đã thông tin, ngày 28-9, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đã bắt giữ được Nguyễn Thị Hương Tâm (sinh năm 1984, ngụ tỉnh Quảng Ninh) theo quyết định truy nã về hành vi Xâm phạm chỗ ở người khác.

Nguyễn Thị Hương Tâm là người đi cùng ông Nguyễn Hải Nam (cựu Phó Chánh án TAND quận 4), Lâm Hoàng Tùng (cựu giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) bế 3 cháu bé trong căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM ra xe taxi để đòi nhà vào tháng 9-2019. Quá trình điều tra, Công an TPHCM đã truy nã Tâm theo quyết định ngày 18-5-2020.

Bắt người phụ nữ bị truy nã liên quan vụ xâm chiếm nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm ảnh 1 Tâm áo vàng bế cháu bé

Trong quá trình bỏ trốn Tâm đi nhiều tỉnh thành phía Bắc. Tâm làm công việc dọn vệ sinh cho nhà người khác để sinh sống ẩn náu. Tháng 9-2022, Tâm bắt xe vào TPHCM thuê căn hộ chung cư ở quận 7 để dọn dẹp nhà thuê, tiếp tục cuộc sống ẩn mình. Ngày 23-9, Tâm đến một ngân hàng ở quận 7 thì bị trinh sát bắt giữ.

Trước đó, tháng 11-2021, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo kêu oan, y án sơ thẩm 17 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hải Nam và 24 tháng tù đối với bị cáo Lâm Hoàng Tùng về tội Xâm phạm chỗ ở của người khác.

Bắt người phụ nữ bị truy nã liên quan vụ xâm chiếm nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm ảnh 2 Hai bị cáo Nguyễn Hải Nam (đứng) và Lâm Hoàng Tùng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8-11-2021

Theo nội dung vụ án, căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) do bà Hoàng Trọng Anh Chi đứng tên chủ sở hữu. Tháng 10-2017, bà Chi ký hợp đồng chuyển nhượng nhà đất cho bà Hoàng Thị Thu Thảo. Bà Chi nhận 7 tỷ đồng tiền cọc và bàn giao căn nhà này (đang xây dựng dở) cho bà Thảo tiếp tục thi công cho xong căn nhà.

Trong thời gian thi công, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM ra quyết định xử phạt và buộc chủ đầu tư công trình là bà Chi khắc phục vì có vi phạm. Lúc này bà Chi ủy quyền cho Lâm Hoàng Tùng, cũng là người góp vốn mua căn nhà này, để khắc phục vi phạm trong xây dựng, hoàn công căn nhà.

Ngày 19-9-2019, ông Lâm Hoàng Tùng cùng ông Nguyễn Hải Nam đến căn nhà này yêu cầu mọi người trong căn nhà ra ngoài để tháo dỡ phần xây dựng vi phạm.

Sau đó bà Thảo gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng khi hai ông này xâm phạm chỗ ở. Đến ngày 1-10-2019, Công an quận 1 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng.

Cuối tháng 12-2020, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 17 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hải Nam và 24 tháng tù đối với bị cáo Lâm Hoàng Tùng về tội Xâm phạm chỗ ở của người khác.

Tin cùng chuyên mục