Bắt người nước ngoài giết cô gái trẻ rồi cướp tài sản ở TPHCM

Tới nhà bạn gái cũ với ý định nối lại tình cảm nhưng không gặp, người đàn ông Hàn Quốc đến phòng người bạn đồng hương với bạn gái ở gần đó để nói chuyện và "tâm sự", sau đó cự cãi dẫn tới xô xát. Lúc xô xát, Noh Daerong dùng tay bóp cổ chị H. tử vong rồi lấy ĐTDĐ tẩu thoát.

Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Noh Daerong (SN 1978, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản". Nạn nhân là chị L.T.N.H. (SN 1985, ngụ tỉnh Cà Mau, trú quận 1, TPHCM).

Bắt người nước ngoài giết cô gái trẻ rồi cướp tài sản ở TPHCM ảnh 1 Đối tượng Noh Daerong tại công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Như báo SGGP đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 1-1, chị Nguyễn Thị P. (SN 1990, ngụ tỉnh Cà Mau, là bạn đồng hương với chị H.) đi về phòng trọ của mình trên đường Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM. Sau đó, chị P. sang phòng của chị H. gõ cửa gọi nhưng không thấy ai trả lời. Nghi ngờ có chuyện không lành, chị P. báo chủ nhà mở cửa vào kiểm tra thì phát hiện chị H. nằm bất động trong phòng. Trên người chỉ mặc chiếc áo thun, khắp mặt có nhiều vết bầm tím, chị H. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Công an Quận 1 cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện không có sự xáo trộn. Nạn nhân chết trên giường mặc áo thun, không có quần. Nhiều vật dụng trong nhà vẫn còn như máy iPad. Riêng chiếc ĐTDĐ iPhone 6S đã biến mất. Chị H. tử vong do bị bóp cổ.

Trích xuất hình cảnh camera an ninh, công an phát hiện khoảng 7 giờ cùng ngày, có 1 người đàn ông tới gõ cửa phòng chị P. nhưng chị không có nhà. Sau đó, người đàn ông này quay sang gõ cửa phòng chị H. và đi vào phòng của chị này. Đến khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, người đàn ông rời khỏi phòng chị H..

Bắt người nước ngoài giết cô gái trẻ rồi cướp tài sản ở TPHCM ảnh 2 Hình ảnh camera an ninh ghi nhận đối tượng. Ảnh: CHÍ THẠCH
Chị P. xem camera và cho biết người đàn ông đó chính là người yêu cũ của mình tên là Noh Daerong. Tuy nhiên, chị P. đã chia tay với Noh Daerong từ tháng 7-2017.  Đến tháng 12-2017 thì ông Noh Daerong nhắn tin liên hệ với chị P. đòi níu kéo tình cảm.

Công an nhận định ông Noh Daerong có liên quan đến cái chết của cô gái trẻ nên đã tiến hành truy tìm. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu cấm xuất cảnh với ông Noh Daerong ngay trong ngày.

Nhiều mũi trinh sát công an được tung để đi tìm tung tích ông Noh Daerong rà soát nhiều mối quan hệ. Xác minh, ông Noh Daerong thường xuyên đến Việt Nam để kinh doanh, đối tượng này có mở công ty kinh doanh về game tại đường Phạm Thái Bường, quận 7. Tuy nhiên, khi đến địa điểm trên thì công ty không còn hoạt động.

Khoảng 20 giờ ngày 1-1, bằng nghiệp vụ, công an phát hiện Noh Daerong đang ở khu vực chợ Tân Mỹ, phường Tân Phú, quận 7. Tiến hành sà roát nhưng vẫn bật vô âm tín về Noh Daerong.

Qua nguồn tin, công an phát hiện Noh Daerong thường đi tới chung cư Sunrise City, chung cư Hoàng Anh Thanh Bình, phường Tân Hưng, quận 7 nên đã mật phục đeo bám.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera của chung cư, khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, Noh Daerong có lên thang máy của chung cư. Gần 6 giờ sau, Noh Daerong đi khỏi chung cư.

Từ những hình ảnh camera thời điểm gây án và thời điểm vào chung cư ở quận 7, Noh Daerong vẫn đeo 1 túi ba lô, mặc 1 bộ đồ. Công an đã cho lực lượng trinh sát nhận dạng hình dáng để truy tìm rà soát nhiều quận như quận 1, quận 4, quận 7...

Khoảng 17 giờ 2-1-2018, trinh sát phát hiện 1 người đàn ông giống Noh Daerong về ngoại hình, đội mũ, đeo khẩu trang và đeo túi xách, mặc đồ như hình ảnh ghi nhận được đang đi bộ trên đường Cống Quỳnh, quận 1, TPHCM, rồi bắt xe taxi. Các trinh sát lập tức đuổi theo tới giao lộ Hoàng Diệu - Vĩnh Hội, phường 3, quận 4 thì áp sát taxi và yêu cầu tài xế dừng xe. Sau đó, trinh sát đã mời người đàn ông cùng 1 cô gái về trụ sở làm việc.

Bắt người nước ngoài giết cô gái trẻ rồi cướp tài sản ở TPHCM ảnh 3 Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh : CHÍ THẠCH
Tại trụ sở công an, khi người đàn ông bỏ khẩu trang ra thì trinh sát mới thở phào khi đây chính là Noh Daerong. Tuy nhiên, Noh Daerong không thừa nhận hành vi giết hại chị H.. Kiểm tra túi xách, công an thu giữ chiếc ĐTDĐ iPhone 6 của chị H. và chìa khóa phòng.
Trước thái độ chối tội, công an đã cho Noh Daerong xem lại camera an ninh nơi chị H. tử vong thì y mới cúi đầu nhận tội.
Bắt người nước ngoài giết cô gái trẻ rồi cướp tài sản ở TPHCM ảnh 4 Tang vật thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo như khai báo ban đầu, Noh Daerong tới thăm bạn gái cũ nhưng không có ở nhà nên đã gõ cửa phòng chị H. Khi vào phòng cả 2 nói chuyện "tâm sự" vui vẻ rồi lăn ra ngủ.

Một lúc sau, Noh Daerong thức dậy và tiếp tục đòi chị H. "tâm sự" tiếp nhưng chị H. không đồng ý. Lúc này, cả 2 cự cãi lớn tiếng rồi giằng co với nhau. Noh Daerong đã dùng tay bóp cổ chị H. dù cho nạn nhân cố gắng chống trả cấu vào người. Tuy nhiên, người Noh Daerong to lớn nên chị H. dần gục.

Gây án xong, Noh Daerong lấy ĐTDĐ của chị H. và chìa khoá nhà rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Bắt người nước ngoài giết cô gái trẻ rồi cướp tài sản ở TPHCM ảnh 5 Các vết thương trên người Noh Daerong lúc nạn nhân chống cự. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tiến hành kiểm tra trên người Noh Daerong công an phát hiện nhiều vết bầm tím ở cổ, vai, nách... trong lúc giằng co với chị H..

Một cán bộ điều tra cho biết, Noh Daerong hành động rất bình tĩnh và không hề lo sợ.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành giám định với nạn nhân để tiếp tục xử lý Noh Daerong về hành vi "Hiếp dâm" nếu đủ cơ sở.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục