Bắt người giả mạo quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi lừa đảo

Ngày 9-10, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Dư (60 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Dư nghe lệnh bắt tạm giam
Ông Nguyễn Dư nghe lệnh bắt tạm giam

Theo điều tra, vào tháng 6-2017, do có quen với bà L.V.H.N (trú quận Cẩm Lệ) nên biết bà H.N có nhu cầu mua đất. Nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà H.N nên Dư bịa ra thông tin dự án bất động sản để giới thiệu bà H.N tham gia đấu giá.

Dư nói với bà H.N rằng có dự án nhà ở đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê có mở bán đấu giá, đồng thời hứa hẹn lo lót có kết quả trúng thầu đấu giá dự án này.

Tin tưởng, bà H.N đã đưa cho ông Dư với số tiền 600 triệu đồng để “chạy” dự án. Nhận được tiền, Dư đã tự làm ra một văn bản photo với nội dung UBND TP Đà Nẵng công nhận công ty bà H.N đứng tên đã trúng thầu.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra xác định cũng với chiêu thức trên, tháng 9-2016 Dư cũng đã làm giả văn bản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và lừa bán cho bà H.N lô đất ở quận Ngũ Hành Sơn và chiếm đoạt 800 triệu đồng.

Tổng cộng Dư đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà H.N 1,6 tỷ đồng. Hiện Công an đang tiếp nhận điều tra nhiều đơn tố cáo liên quan đến ông Dư, vụ án đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục