Bất ngờ với đề thi Toán không chuyên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu

Đề Toán năm nay được nhiều thí sinh đánh giá "dễ thở" hơn so với kỳ thi những năm trước. Trong đó, các câu hỏi đều vừa sức, không mang tính đánh đố thí sinh.
Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ làm bài thi môn Toán
Thí sinh trao đổi đáp án sau giờ làm bài thi môn Toán

Sáng 25-5, hơn 2.800 thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu (thuộc Đại học quốc gia TPHCM) với môn Toán không chuyên.

Đề Toán năm nay được nhiều thí sinh đánh giá "dễ thở" hơn so với kỳ thi những năm trước. Trong đó, các câu hỏi đều vừa sức, không mang tính đánh đố thí sinh. Đề thi có một câu hỏi liên hệ thực tế nhưng dễ hiểu và gần gũi. Chỉ riêng bài 5, phần hình học được đánh giá tương đối khó, được xem là câu hỏi quyết định thí sinh có giành được điểm 10 tuyệt đối hay không.

Vui mừng khi vượt qua môn thi đầu tiên khá dễ dàng

Với tâm lý khá thoải mái khi rời khỏi phòng thi, Trần Đình Thanh Sơn, học sinh lớp 9, Trường THCS Cầu Kiệu (quận Phú Nhuận) cho biết, nội dung đề thi năm nay khá sát với kiến thức các em đã được học trong chương trình, không mang nặng tính đánh đố. Tuy nhiên, với riêng phần c câu hỏi hình học khiến em mất nhiều thời gian và dự đoán sẽ rất ít bạn giành được điểm tuyệt đối ở câu hỏi này. 

Đề thi môn Toán không chuyên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu

Nhiều thí sinh khác cũng cho biết năm nay, phổ điểm chung của môn thi này sẽ dao động từ 7-8 điểm, nhưng rất khó để đạt điểm 9, 10.

Chiều nay, thí sinh tiếp tục bước vào giờ thi môn tiếng Anh không chuyên với thời gian làm bài 90 phút.

Tin cùng chuyên mục