Bất ngờ kết quả xét nghiệm của nam công nhân sốt, khó thở khiến 120 hộ bị phong tỏa

Bệnh nhân T.N.K (38 tuổi ở Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội) được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nam bệnh nhân này đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm.

 

Chiều 2-5, Bộ Y tế thông tin chính thức về trường hợp của nam công nhân quê Nghệ An bị sốt cao, tức ngực, khó thở vừa mới nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và khiến toàn bộ 120 hộ dân tại xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội bị phong tỏa vì lo ngại dịch Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân là anh T.N.K ( 38 tuổi, quê quán Hoàng Mai, Nghệ An) không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid- 19. Từ ngày 22-4, bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục, ngày 26-4 vào Bệnh viện Đức Giang, được xét nghiệm test dengue IgM (+).

Ngày 29-4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển đến Bệnh viện Tim Hà Nội và được làm test nhanh Covid-19 với kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23h30 ngày 1-5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả.

Ngay sau đó, bệnh nhân T.N.K được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nam bệnh nhân này đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm.

Bất ngờ kết quả xét nghiệm của nam công nhân sốt, khó thở khiến 120 hộ bị phong tỏa ảnh 1 Khu dân cư ở xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm có nam công nhân bị sốt, khó thở bị phong tỏa tạm thời

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, trường hợp nam công nhân trên có biểu hiện sốt, tức ngực nhiều ngày nói trên trên trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Qua kiểm tra nhanh bằng phương pháp RT- PCR đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi kiểm tra, bệnh nhân được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tuy nhiên, hiện tại tình trạng sức khỏe nam công nhân này rất xấu, đang bị hôn mê do bị viêm cơ tim nặng. Với kết quả xác định âm tính với virus gây bệnh Covid-19, những người tiếp xúc với nam công nhân không phải tiến hành cách ly theo khuyến cáo.

Trước đó, vào sáng 2-5, tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, sau khi ghi nhận trường hợp một nam công nhân sốt cao, tức ngực nhiều ngày, chính quyền huyện Gia Lâm đã tiến hành phong tỏa, cách ly khoảng 120 hộ với 600 người dân tại khu vực nơi ở của nam công nhân trên.

Tin cùng chuyên mục