Bắt nghi phạm vận chuyển 1kg ma túy đá và gần 400 viên ma túy tổng hợp

Sáng 25-8, Đồn Biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Bờ Y, tỉnh Kon Tum cho biết, đang tạm giữ đối tượng và tang vật trong vụ vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam chiều 24-8 để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Riêng số tang vật là 1 gói chất rắn dạng đá và 367 viên màu hồng, đơn vị đã gửi đến cơ quan chức năng để giám định.

Bắt nghi phạm vận chuyển 1kg ma túy đá và gần 400 viên ma túy tổng hợp ảnh 1 Hai đối tượng và tang vật Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y
Trước đó, lúc 12 giờ 30 ngày 24-8, tại Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, các lực lượng của ĐBP CKQT Bờ Y (thuộc BĐBP tỉnh Kon Tum) và Chi cục Hải quan CKQT Bờ Y đã phát hiện 2 đối tượng gồm Lương Thị Trang (24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và Y Thao (24 tuổi, trú tại xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu cả hai đối tượng đưa hành lý vào máy soi. Quá trình sử dụng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện 2 đối tượng cất giấu kỹ trong hành lý xách tay khoảng 1kg nghi là ma túy dạng đá.
Tiếp tục khám xét trên người, phát hiện thêm gần 400 viên màu hồng nghi là ma túy tổng hợp.

Số ma túy tình nghi này được các đối tượng khai nhận là chuyển từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ, không ngờ đến cửa khẩu thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện, các cơ quan chức năng liên quan đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục