Bắt mạch cảm xúc với Trốn tìm

“Tôi chợt nghĩ dòng thời gian của mỗi người cũng giống như một trò chơi. Ngày bé chơi như thế nào thì lớn lên mình cũng chơi như vậy. Có điều đối tượng mình chơi cùng và quy mô cuộc chơi sẽ khác, còn về bản chất vẫn thế. Ngày xưa, chơi trốn tìm thì tìm những đứa trẻ trong xóm, nhưng lớn lên mỗi người lại đi tìm một cái khác nhau: tìm bản thân mình, tìm một ai đó để gắn bó trong đời, tìm thành công, tìm đam mê. Hầu như trong mỗi người đều có những cuộc trốn tìm triền miên không bao giờ ngủ nghỉ”, rapper Đen Vâu chia sẻ như thế khi anh viết ca khúc Trốn tìm. 

Chỉ trong vài ngày vừa qua, MV Trốn tìm của rapper Đen Vâu liên tục gây sốt với người nghe, đặc biệt là khán giả trẻ qua những câu hát và câu rap đáng suy ngẫm.

Bắt mạch cảm xúc với Trốn tìm ảnh 1 MV Trốn tìm của rapper Đen Vâu
Hàng loạt những chia sẻ, bình luận, câu chuyện tuổi thơ, hình ảnh, hình vẽ “bắt trend”… về Trốn tìm tràn mạng xã hội. Đi đâu cũng nghe: Niềm cô đơn của những người trưởng thành/Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm/Nhiều khi ta muốn ta được bé lại/Để khi đi trốn có người đi tìm. Trốn tìm có gì đặc biệt mà khiến người nghe “đứng ngồi không yên”? 


MV Trốn tìm có thể nói là một sự trở lại đúng đặc trưng của Đen Vâu. Đứng yên và rap, những giai điệu đầy hoài niệm cùng cách chơi chữ đặc trưng không lẫn vào đâu. Ca khúc gây ấn tượng bởi phần lời ca đậm triết lý về tình yêu, cuộc đời. Trốn tìm còn khiến người nghe bồi hồi bởi sự kết hợp của giọng ca MTV cùng phần hòa âm phối khí chỉn chu được Đen Vâu lựa chọn kỹ lưỡng từ các nhạc cụ thật. Có thể nói, màn kết hợp góp phần không nhỏ cho độ da diết, mãnh liệt đầy cảm xúc của những cuộc “trốn tìm”. Bài hát vừa vặn, có sự trải nghiệm, chững chạc của MTV và có chất của Đen Vâu. Sự mộc mạc, giản dị nhưng cá tính… đã giao thoa, đi sâu vào tâm trí người nghe. Trốn tìm cũng đánh dấu lần hiếm hoi phần giai điệu nổi bật hơn phần rap trong một sáng tác của Đen Vâu, tạo cảm giác bâng khuâng và da diết cho người nghe khi nhớ về những ký ức đẹp trên hành trình trưởng thành mỗi người. 

Được thực hiện bởi đạo diễn Thành Đồng và The Red Team, MV mang đậm tinh thần âm nhạc của Đen Vâu khi quay hình chỉ với một bối cảnh. Ngay từ khi âm nhạc vang lên, khung cảnh bình dị, gần gũi của MV làm người xem bồi hồi về những ngày đã cũ. Đặc biệt, với những thước phim trong MV, khán giả không ngừng xuýt xoa về độ sáng tạo của anh cùng cả ê kíp thực hiện. Hình ảnh Đen Vâu đứng yên một vị trí, hóa thân thành một cái cây chứng kiến tất cả quá trình trưởng thành của cô gái rất ấn tượng. Từ một cô bé hồn nhiên với trò chơi trốn tìm thuở bé đến tuổi trưởng thành đầy ảo vọng để tìm kiếm, săn đuổi công việc, tình yêu... hay trốn tránh những dông bão đời người đều được kể một cách tinh tế, sâu sắc. Điều cuối cùng khiến người xem nhận ra rằng tất cả chỉ còn là kỷ niệm và thời gian chính là thứ không thể tìm lại. 

Tin cùng chuyên mục